x close

สาวซื้อชุดแต่งงาน 30 บาท จากตลาดนัด โดนโซเชียลล้อหนัก แนะให้เผาทิ้ง

              ว่าที่เจ้าสาวชาวอเมริกัน ซื้อชุดแต่งงานมือสอง 30 บาท จากตลาดนัดเปิดท้าย กะใส่ในวันสำคัญ โพสต์เฟซบุ๊กขอความเห็น ทำยังไงให้ดูสวยขึ้น โดนชาวเน็ตล้อยับ ชี้เป็นชุดสุดน่าเกลียด แนะให้เผาทิ้ง

              สำหรับผู้หญิงแล้ว วันแต่งงานคือหนึ่งในวันสำคัญที่สุดในชีวิต หลายคนเฝ้าใฝ่ฝันว่าจะได้เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ในชุดแต่งงานสีขาวแสนสวย และเป็นวันที่ตัวเองสวยที่สุด ด้วยเหตุนี้ ว่าที่เจ้าสาวมากมายจึงทุ่มเทให้ความสำคัญกับเลือกชุดเจ้าสาวเป็นอย่างมาก เพราะมันจะเป็นชุดแห่งความทรงจำที่จะอยู่กับเธอไปตลอดชีวิต

              แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะพร้อมเรื่องค่าใช้จ่าย ผู้หญิงมากมายจึงเลือกควบคุมงบประมาณด้วยการเช่าชุดแต่งงานราคาถูก บ้างก็นำชุดเก่าของแม่มาประยุกต์ บางคนทำชุดเอง หรือไม่ก็ซื้อมือสอง เพื่อความประหยัด เช่นเดียวกับว่าที่เจ้าสาวชาวอเมริกันคนนี้ เธอประทับใจชุดแต่งงานราคาถูกมากและตัดสินใจซื้อมัน แต่เธอกลับถูกหัวเราะเยาะและล้อเลียนอย่างหนัก เพราะความไม่แพงของมัน......

              จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ระบุว่า ว่าที่เจ้าสาวคนดังกล่าวไปเดินดูตลาดนัดเปิดท้ายขายของ ก่อนจะไปสะดุดตาชุดแต่งงานมือสองตัวหนึ่ง และตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อมันมาในราคา 1 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30 บาท (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) เมื่อนำไปลองสวมดูที่บ้าน เธอก็ประทับใจมันไม่น้อย เพราะสามารถสวมใส่ได้พอดี แต่มันยาวเกินไปและเรียบง่ายเกินไปหน่อย เธอจึงขอให้เพื่อนช่วยแก้ไขให้

              เพื่อนได้จัดการเย็บจับจีบด้านหน้าเป็นสามเหลี่ยม และยกให้ชายกระโปรงสูงขึ้น หญิงสาวชอบรอยจับจีบมาก แต่ปัญหาคือมันค่อนข้างจะรั้งหน้าท้องของเธอจนตึง อีกทั้งยังมีปม 3 จุดที่ขมวดกลม ๆ เอาไว้

              หญิงสาวได้ถ่ายภาพขณะลองชุดและโพสต์แชร์ลงในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก เล่าว่า เธอชอบชุดเจ้าสาวชุดนี้มากตอนที่ซื้อมันมา และก็ชอบรอยจับจีบที่เพื่อนทำให้ แต่เธอไม่ชอบปม 3 จุดนั้นเลย จะแกะออกก็ไม่ได้เพราะจับจีบไว้ จะปล่อยไว้ก็น่าเกลียด เธอจึงอยากสอบถามความเห็นคนอื่น ๆ ว่าควรจัดการกับมันอย่างไรดี


              "พอจะมีใครให้คำแนะนำได้บ้างคะ ว่าควรปิดเจ้าปม 3 จุดนี้ยังไงดี คงจะเป็นดอกกุหลาบไม่ได้ เพราะคู่หมั้นฉันไม่ค่อยชอบ บอกว่ามันดูไม่เข้ากับสไตล์ดั้งเดิมอะค่ะ (ขอโทษด้วยนะคะที่ทำสีหน้าไม่ค่อยดี เพราะตอนที่ถ่ายรูปนี้ฉันเหนื่อยมากเลย" หญิงสาวกล่าวในโพสต์

              แต่อย่างไรก็ตาม นอกจากหญิงสาวจะไม่ได้รับคำแนะนำใด ๆ ที่เป็นประโยชน์แล้ว เธอยังถูกหัวเราะเยาะ ชาวเน็ตได้แคปภาพโพสต์ของเธอไปแชร์ในกลุ่ม Wedding Shaming ต่างพากันล้อเลียนชุดแต่งงานราคา 30 บาท ของหญิงสาวอย่างโหดร้าย

              เหล่าชาวเน็ตพากันพูดว่ามันช่างเป็นชุดที่น่าเกลียดสุด ๆ โดยรายหนึ่งกล่าวว่า ชุดเจ้าสาวชุดนี้ดูเหมือนกับผ้าที่มัด ๆ เอาไว้สำหรับเตรียมทำผ้ามัดย้อมขณะเข้าค่าย อีกรายกล่าวว่า เธอเคยพบเห็นการใช้ผ้าจับจีบหยาบ ๆ แบบนี้ทำโซฟา หรือไม่ก็หมอน ไม่เคยพบเคยเห็นอะไรแบบนี้บนเสื้อผ้ามาก่อน

              ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งกล่าวว่า "อยากได้วิธีปิดบังปม 3 จุดนี้เหรอ ชุดอื่นไงจ๊ะ คือสวมชุดอื่นทับมันไปเลย" และอีกรายกล่าวอย่างทำร้ายจิตใจว่า วิธีแก้ไขให้มันสวยขึ้นนั้นไม่ยาก และมันมีวิธีเดียวง่าย ๆ นั่นคือ ไฟ ใช้ไฟเผาชุดทิ้งไปเลยดีที่สุด และชาวเน็ตตาไวอีกคนยังล้อเลียนว่าที่เจ้าสาว ว่า นอกจากชุดที่แสนจะไม่สวยแล้ว ในรูปนี้เธอยังใส่ถุงเท้าคนละสีอีกต่างหาก ขณะที่อีกคนยังกล่าวอีกว่า ภาพนี้มันคือคำตอบที่ดีที่สุดว่าหญิงสาวควรโยนชุดทิ้งไปให้ไกล ๆ

              ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าหญิงสาวจะจัดการแก้ไขปัญหาชุดแต่งงานดังกล่าวอย่างไร หรือจะซื้อใหม่ เผา หรือโยนทิ้งไปตามคำแนะนำชาวเน็ต อย่างไรก็ตาม มันเป็นชุดที่เธอชื่นชอบ และเธอเองก็ตั้งใจสวมใส่มัน ก็หวังว่าเธอจะสามารถหาวิธีปรับปรุงแก้ไขมันให้ดูสวยขึ้นกว่าเดิมได้ เพื่อจะได้ใส่มันอย่างภาคภูมิใจในวันสำคัญของเธอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อชุดแต่งงาน 30 บาท จากตลาดนัด โดนโซเชียลล้อหนัก แนะให้เผาทิ้ง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 17:40:13 54,241 อ่าน
TOP