x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดวินาทีระทึก สนามบินซาอุฯ โดนมิสไซล์ยิงถล่ม คนยืนอยู่ดี ๆ เจอระเบิดไฟลุกท่วม

| 58,729 อ่าน

         เผยคลิปวินาทีระทึก มิสไซล์ยิงถล่มสนามบินอับฮา ในซาอุดีอาระเบีย ทำคนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน ที่มีอิหร่านหนุนหลัง

         วันที่ 24 มิถุนายน 2562 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า กลุ่มกบฏฮูตี (Houth) ในประเทศเยเมน ได้ยิงมิสไซล์โจมตีสนามบินนานาชาติอับฮา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศซาอุดีอาระเบีย ห่างจากชายแดนทางตอนเหนือของเยเมน ประมาณ 200 กิโลเมตร การก่อการร้ายดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ความตึงเครียดในคาบสมุทรอาหรับคุกรุ่นรุนแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน โดยข้อมูลจากสำนักข่าว Saudi Press Agency หรือ SPA ของรัฐบาลซาอุฯ แถลงว่า ประชาชนจำนวนมากในสนามบินอับฮา ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อการร้ายของกลุ่มกบฏฮูตีที่มีอิหร่านหนุนหลัง พลเรือนซาอุฯ หลายรายได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

         ทางด้านสำนักข่าวอัลอาราบิยา รายงานว่า นอกจากจรวดมิสไซล์แล้ว กลุ่มกบฏฮูตียังใช้โดรนบินโจมตีหลายจุดในลานจอดรถของสนามบินด้วยเช่นกัน

 

         กล้องวงจรปิดในสนามบินสามารถจับภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์เผยให้เห็นว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สนามบินและประชาชนเดินกันตามปกติ ก่อนที่อยู่ดี ๆ มิสไซล์จะตกใส่หลังคา และเกิดระเบิดขึ้นไฟลุกท่วม

 

         ข้อมูลจากกัลฟ์นิวส์ ระบุว่า นายพลตูร์กี อัล มาลิกี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 ราย เป็นชาวซาอุฯ 13 ราย ชาวอินเดีย 4 ราย ชาวอียิปต์ 3 ราย และชาวบังกลาเทศ 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตมี 1 ราย เป็นชายชาวซีเรีย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

         รายงานระบุว่า ปัญหาดังกล่าวคือส่วนหนึ่งของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 หลังจากซาอุฯ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สองชาติอาหรับที่มีโลกตะวันตกหนุนหลัง บุกเข้าแทรกแซงเยเมนและจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อล้มล้างอำนาจของกลุ่มกบกฏฮูตี และไม่ใช่ครั้งแรกที่กลุ่มกบฏฮูตีลอบโจมตีซาอุฯ

 

         ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มหัวรุนแรงดังกล่าวได้ยิงโจมตีหลายพื้นที่ในซาอุฯ มาแล้วหลายครั้ง และก่อนหน้านี้ในวันที่ 13 มิถุนายน สนามบินอับฮาก็เคยถูกยิงมิสไซล์ใส่มาแล้ว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 26 ราย ซึ่งทางการซาอุฯ ก็ได้กล่าวหาอิหร่านว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แต่อิหร่านก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Joyce_Karam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวินาทีระทึก สนามบินซาอุฯ โดนมิสไซล์ยิงถล่ม คนยืนอยู่ดี ๆ เจอระเบิดไฟลุกท่วม อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 15:22 58,729 อ่าน
TOP