x close

เตือนอย่าเลี้ยง ! นาก ไม่ได้มุ้งมิ้งอย่างที่เห็น แถมกินจระเข้ เจ้ากรรมนายเวรชัด ๆ




              ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง เตือนคนคิดจะเลี้ยง นาก ให้คิดใหม่ มันไม่ได้มุ้งมิ้งอย่างที่เห็น แถมกินจระเข้ด้วย เรียกว่า เจ้ากรรมนายเวรชัด ๆ

            วันที่ 24 มิถุนายน 2562 ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องการเลี้ยง "นาก" ว่า อย่าปล่อยให้ความมุ้งมิ้งหลอกคุณได้ว่าด้วยเรื่องของตัวนาก นากในประเทศไทยมีทั้งหมด 4 ชนิด คือ นากเล็กเล็บสั้น, นากใหญ่ขนเรียบ, นากใหญ่จมูกขน หรือ นากใหญ่หัวปลาดุก และนากใหญ่ธรรมดา ทุกชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และเป็นสัตว์นักล่าโดยธรรมชาติ ถ้าไม่ได้รับอนุญาตไม่สามารถ ครอบครอง ล่า หรือค้าได้

            ฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จำคุกไม่เกิน 4 ปี และปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท และปลายปีนี้ วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 พ.ร.บ.สงวนฯ ฉบับใหม่ จะถูกใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีอัตราโทษที่สูงขึ้นหลายเท่า ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าอาจมีผู้ที่ลักลอบครอบครองอยู่นำไปปล่อยทิ้งเพราะกลัวความผิด ทางชุดจึงได้รวบรวมข้อมูลวงในจากคนที่ลักลอบเลี้ยงอยู่ นำมาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้คนที่เลี้ยงอยู่ หรือคิดจะนำมาเลี้ยงได้ฉุกคิด ด้านมืดที่ไม่มีใครพูดถึงเลย


            มันไม่ได้เลี้ยงง่ายเหมือนหมา แมว อารมณ์โมโหร้ายสุด ๆ ด้วย ยิ่งเวลามันหงุดหงิดกัดจมเขี้ยวเลย ค่าอาหารก็แพง ขี้เยี่ยวเหม็น ฟันคม เล่นแรงกัดแรง ถ้ายิ่งโมโหไม่ต้องพูดถึง ไม่มีใครเลี้ยงแล้วมันไม่กัด อาจจะมีสะบัดจนแผละเหวอะฉีกขาด เสียงดังแสบหู ร้องทั้งวันทั้งคืน ป่วยง่าย รักษายาก ค่ารักษาแพง ผิดกฎหมาย เจ้ากรรมนายเวรตัวเป็น ๆ เลยแหละ หลายคนที่เลี้ยงต่างพูดเป็นคำเดียวว่าถ้าย้อนกลับได้จะไม่เอามาเลี้ยง สุดท้ายนากเป็นสัตว์น่ารัก ว่าง ๆ ก็จะกินจระเข้ เล่น ๆ ชิล ๆ เป็นอาหาร หือ !! จระเข้


           โดยมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนอย่าเลี้ยง ! นาก ไม่ได้มุ้งมิ้งอย่างที่เห็น แถมกินจระเข้ เจ้ากรรมนายเวรชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 08:24:17 94,669 อ่าน
TOP