x close

ยอดปฏิกิริยาคุณแม่ พุ่งไวปานสายฟ้า วิ่งคว้าขาลูกน้อย ในวินาทีดิ่งตกตึก



             เปิดคลิปบีบหัวใจจากมาเลเซีย เด็กน้อยจะตกราวบันได ปฏิริยาแม่ไวยิ่งกว่าสายฟ้า พุ่งไปคว้าขาลูก เพียงเสี้ยววินาทีก่อนลูกดิ่งตกด้านล่าง รอดชีวิตแบบฉิวเฉียด



             วันที่ 24 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า โลกออนไลน์ของมาเลเซียได้มีการแชร์คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์สุดหวาดเสียว ขณะที่เด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งกำลังจะร่วงตกตึก แต่รอดชีวิตมาได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด เพราะปฏิกิริยาสุดว่องไวของแม่ ที่พุ่งไปคว้าตัวของเขาไว้ก่อนที่จะตกลงไป ปลอดภัยอย่างฉิวเฉียด

             เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นที่มาเลเซีย แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าที่เมืองใด โดยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคารเผยให้เห็นว่า มีบุรุษไปรษณีย์ หญิงสาว และเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ เดินออกมาจากลิฟต์ ทั้งสามคนหยุดยืนอยู่ด้านหน้าประตูกระจก บุรุษไปรษณีย์กำลังยืนตรวจดูจดหมาย ขณะที่แม่เด็กยืนดูโทรศัพท์มือถือ


            ในตอนนั้นเอง เด็กชายตัวน้อยเดินออกไปดูตรงราวบันได เขาก้มลงจะจับดูที่ราวบันได แล้วก็เสียหลักหน้าทิ่มตกลงไปด้านล่าง ในเสี้ยววินาทีนั้นเอง ผู้เป็นแม่ได้ปราดเข้าไปหาลูกอย่างรวดเร็วและใช้มือซ้ายคว้าขาลูกชายเอาไว้ด้วยมือเดียว เพราะตอนนั้นมือขวาของเธอกำลังกำโทรศัพท์มือถือ เธอรีบวางโทรศัพท์ลงแล้วใช้สองมือจับตัวลูกเอาไว้ ซึ่งก็ต้องเกร็งตัวเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตัวเองตกลงไปด้วย


             บุรุษไปรษณีย์หนุ่มที่เห็นเหตุการณ์ก็รีบวิ่งลงบันไดไปเพื่อช่วยดันตัวเด็ก ผู้หญิงอีกหลายคนก็ตามมาช่วย และดึงเด็กขึ้นมาได้สำเร็จ คุณป้าชุดสีแดงยืนปรบมือชื่นชมปฏิกิริยาที่รวดเร็วของคุณแม่ ผู้หญิงเสื้อขาวอีกคนที่มาช่วยก็เอามือจับหน้าผาก ยังคงตกใจกับภาพที่เพิ่งเห็นตรงหน้า

             ส่วนแม่เด็กก็นั่งกอดลูกชายเอาไว้แน่น เธอตกใจตัวสั่น เด็กชายตัวน้อยเองก็คงตกใจมากเช่นกัน นับว่าโชคดีอย่างมากที่แม่เด็กคว้าตัวเขาเอาไว้ได้ทัน เพราะถ้าหากเธอช้าไปเพียงเสี้ยววินาที เด็กชายอาจได้รับอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต

อุบัติเหตุเด็ก
             สำหรับราวบันไดจุดเกิดเหตุดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการชำรุดเสียหาย เพราะตรงจุดอื่นมีการติดระแนงกันตกเอาไว้ แต่ตรงจุดนั้นเป็นไม้หายไปเป็นช่องว่าง จึงทำให้ร่างของเด็กร่วงลงไป  

             คลิปนี้นับเป็นอุทาหรณ์สำคัญสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กในความดูแล ว่าต้องดูแลเด็กน้อยในทุกเวลาแบบละสายตาไม่ได้ เพราะการคลาดสายตาแค่เพียงวินาทีเดียว มันอาจนำไปสู่เหตุการณ์เลวร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดปฏิกิริยาคุณแม่ พุ่งไวปานสายฟ้า วิ่งคว้าขาลูกน้อย ในวินาทีดิ่งตกตึก อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 10:37:22 101,086 อ่าน
TOP