x close

คุมตัว ก้อย รัชวิน ส่งฟ้องศาล คดีรีวิวเมจิก สกิน คุก 3 ปี ปรับ 3 หมื่น

          เมย์ พิชญ์นาฏ-ก้อย รัชวิน เข้ารับทราบข้อหารีวิวเมจิก สกิน ก่อนคุมตัวส่งฟ้องศาล แจ้งข้อหาโฆษณาสรรพคุณเกินจริง โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในการรับงาน

          คดีรีวิวเมจิกสกิน

          เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร หรือ เมย์ พิชญ์นาฏ และ น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ ก้อย 2 ดารานางเอกละครชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน หลังรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิก สกิน ไม่ได้มาตรฐาน

          โดย พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นให้ไปเปรียบเทียบปรับที่ อย. ส่วน น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ ก้อย ถูกแจ้งข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้  

          รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า ช่วงแรกผู้ต้องหาบางคนไม่เข้าใจในความผิด พนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู และอธิบายว่า การกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมาย จึงยอมรับสารภาพ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช, น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน และ น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือ เอสเธอร์ จะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 กรกฎาคม เวลา10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          ด้าน น.ส.พิชญ์นาฏ ยอมรับสารภาพ และถือเป็นบทเรียน เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว ต่อไปนี้ก็จะระมัดระวังมากขึ้น 

คดีรีวิวเมจิกสกิน

          ขณะที่ ก้อย รัชวิน ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน แต่ในรายละเอียดคดีไม่ขอเปิดเผย โดยในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนนัดนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อให้ศาลพิจารณาอัตราโทษตามขั้นตอนกฎหมาย

คดีรีวิวเมจิกสกิน

คดีรีวิวเมจิกสกิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว ก้อย รัชวิน ส่งฟ้องศาล คดีรีวิวเมจิก สกิน คุก 3 ปี ปรับ 3 หมื่น อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 16:09:01 35,289 อ่าน
TOP