x close

ตำรวจเปิดเบื้องลึกประท้วง Grab ที่แท้บางคนอาจเคยเป็นอาชญากร จน Grab ไม่รับ


               จากกรณีที่เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ ได้ร่วมยื่นหนังสือเรียกร้องต่อรัฐบาลผ่านทางกรมการขนส่งทางบก กรณีที่จะมีการแก้ไขให้รถแท็กซี่แกร็บที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมายนั้น พร้อมกับเรียกร้องหากเกิดผลกระทบ ต้องมีการเยียวยา และปราบปรามรถผิดกฎหมาย


           ล่าสุด (25 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก โหดสัส ตามภาพ ได้เผยให้เห็นข้อความของนายตำรวจท่านหนึ่ง ที่อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติอาชญากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          โดยนายตำรวจท่านนี้ เผยว่า ก่อนที่แกร็บจะรับคนมาขับแท็กซี่นั้น จะต้องให้ผู้สมัครมาขอประวัติที่กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อน เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการยื่นใบสมัคร ใช้เวลา 15 นาที ค่าธรรมเนียม 100 บาท แต่คาดว่าผู้ที่มาประท้วงนั้น อาจเพราะสมัครแกร็บไม่ผ่าน และมีคดีติดตัว ซึ่งแกร็บก็มีเกณฑ์ในการรับสมัครอยู่ หรืออาจจะเป็นไปได้ที่การสมัครแกร็บยุ่งยาก เพราะขอเอกสารเยอะ แต่จริง ๆ เรื่องก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

 

          อย่างไรก็ตาม นายตำรวจท่านนี้มองว่า ส่วนหนึ่งตนก็เห็นใจ บางคนอาจจะเคยมีประวัติติดตัว แต่ตอนนี้ก็เป็นคนดี แต่ด้วยระบบสมัยนี้ที่ตรวจสอบประวัติย้อนหลังกันได้ ทำให้คนเหล่านี้ถูกกีดกันทางอาชีพ แต่ถึงกระนั้น การยิ่งแสดงความกร่าง ยิ่งแสดงความเป็นนักเลง ยิ่งดูอันตราย ยิ่งทำให้แท็กซี่ธรรมดาไม่น่านั่ง มีแต่เสียกับเสีย

          สุดท้ายแล้ว การที่แกร็บมีการตรวจสอบประวัติของผู้สมัครนั้น เป็นเครื่องการันตีได้ในระดับหนึ่ง ว่าแกร็บมีระบบการคัดคนที่เข้มข้นมากกว่าอู่ทั่วไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเปิดเบื้องลึกประท้วง Grab ที่แท้บางคนอาจเคยเป็นอาชญากร จน Grab ไม่รับ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 15:33:37 28,605 อ่าน
TOP