x close

คุณหมอคนสวย ทำงานวันแรกเจอดี คีบจิ้งจกตัวเป็น ๆ ออกจากหู เข้าไปอยู่ได้ไง

         แพทย์หญิง เล่าชีวิตการทำงานวันแรก เจอเคสคนไข้หูอื้อ ปวดหูมา 2 วัน สุดพีค ! ส่องกล้องดูเห็นจิ้งจกตัวใหญ่ดิ้นอยู่ในหู รักษาเสร็จ ขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกทั้งคุณหมอ และคนไข้

คุณหมอคนสวย

        เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก Varanya Nganthavee ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ แพทย์หญิงวรัญญา งานทวี ได้เผยเรื่องราวชีวิตการทำงานเป็นคุณหมอในวันแรก โดยแพทย์หญิงวรัญญา เล่าว่า ในวันดังกล่าว มีเคสสุดท้ายของวันเป็นคนไข้ที่มีอาการหูอื้อ และปวดหูมาได้ 2 วันแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุ

        เมื่อคุณหมอส่องกล้องตรวจดูก็พบว่า เห็นขาของตัวอะไรสักอย่างดิ้นอยู่ภายในหูของคนไข้ จึงรีบเร่งการรักษาด้วยการหยอดยาชา และใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์คีบออกมา โดยสิ่งที่เห็นตรงหน้าก็ทำเอาทุกคนถึงกับตกใจ เพราะสิ่งที่อยู่ในรูหูไม่ใช่แมลง แต่เป็นจิ้งจกที่ยังคงดิ้นได้อยู่

        หลังจากรักษาเสร็จ คุณหมอก็สั่งยาให้คนไข้ และได้ขออนุญาตคนไข้ถ่ายรูปจิ้งจกเก็บไว้ ซึ่งทางคนไข้เองก็ถ่ายรูปเก็บไว้เหมือนกัน พร้อมกับขอบคุณหมอที่ช่วยรักษาให้ ด้านคุณหมอเองก็งงมากว่าจิ้งจกเข้าไปได้อย่างไร เพราะรูหูมีขนาดเล็กนิดเดียวเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอคนสวย ทำงานวันแรกเจอดี คีบจิ้งจกตัวเป็น ๆ ออกจากหู เข้าไปอยู่ได้ไง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 16:50:34 66,963 อ่าน
TOP