x close

คับอกคับใจ เพื่อนบ้านก่อกำแพงสูงไม่บอกสักคำ บังลม-แสง แถมไม่ทาสีให้

          ทุกข์ใจ... เพื่อนบ้านก่อกำแพงบนกำแพงร่วมกัน ไม่บอกไม่ปรึกษาสักคำ สูงบังทั้งลมทั้งแสงสว่าง แถมไม่ยอมฉาบปิด ไม่ทาสีเก็บงานอีกฝั่งให้ จะทำไงดี !? 


          วันที่ 25 มิถุนายน 2562 รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตกำลังแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กระทู้พันทิปหัวข้อ "เพื่อนบ้านก่อกำแพงสูง ไม่บอกสักคำเลย แถมไม่ฉาบปิด ไม่ทาสีให้ด้วย" ระบุว่า เพื่อนบ้านต่อเติมกำแพงโรงจอดรถบนกำแพงร่วม โดยไม่แจ้งเราเลย แต่เขาก่ออิฐแบบแบ่งครึ่งกำแพง และไม่ยอมฉาบทาสีเก็บงานฝั่งบ้านเรา กำแพงสูงบังทิศทางลมและแสงสว่าง อยากทราบว่าเราสามารถร้องเรียนอะไรได้ไหม ทั้งนี้ เจ้าของบ้านที่ต่อเติมเป็นเจ้าของใหม่ ที่เพิ่งซื้อต่อจากเจ้าของเดิม แล้วก็ให้ช่างเข้ามาก่อกำแพงก่อนเข้าอยู่

          งานนี้ชาวเน็ตร่วมกันแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกให้ลองพูดคุยเจรจากับเจ้าของบ้านใหม่ดี ๆ หาแนวทางแก้ไขร่วมกัน เพราะตามกฎหมายถือว่าแนวรั้วแบบนี้ ทั้ง 2 บ้านเป็นเจ้าของร่วมกัน อีกทั้งมีผู้ให้ความรู้ไว้ว่า กำแพงที่ก่อขึ้นสร้างผิดมาตรฐาน เนื่องจากเป็นกำแพงแนวยาว ต้องมีเสาคั่นทุกระยะประมาณ 2.5 เมตร เพื่อความแข็งแรงมั่นคง


          บ้างก็มองว่าดีแล้วที่ไม่ต้องเสียเงินต่อเติมเอง แค่ต้องเสียเงินฉาบปูนและทาสีตกแต่งฝั่งบ้านของตัวเองเท่านั้น มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเพราะรั้วเก่าดูต่ำไปหน่อย ดูไม่เป็นส่วนตัว นอกจากนี้ หลายคนยังพุ่งประเด็นไปที่รั้วเหล็กแหลมสีเขียวบนกำแพง ที่พยายามหาคำตอบว่าเป็นรั้วของบ้านไหนกันแน่ แต่ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นรั้วของเจ้าของกระทู้ เนื่องจากมีการนำต้นไม้มาห้อยรั้วไว้ ซึ่งหลายคนมองว่าไม่ควรหันด้านปลายแหลมเข้าบ้านตัวเอง ดูอันตรายและเป็นลางไม่ค่อยดี อีกทั้งยังแนะนำให้เอารั้วเหล็กแหลมออก แล้วทาสีกำแพงที่เพื่อนบ้านต่อเติมให้ดูสวยงาม

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังตั้งกระทู้ไว้แล้ว เจ้าของกระทู้ก็หายไปเลย ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ของชาวเน็ต ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเจ้าของกระทู้จะแก้ปัญหาด้วยวิธีไหน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สมาชิกพันทิปดอทคอม caspino

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คับอกคับใจ เพื่อนบ้านก่อกำแพงสูงไม่บอกสักคำ บังลม-แสง แถมไม่ทาสีให้ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2562 เวลา 18:12:25 123,215 อ่าน
TOP