x close

ล่าจระเข้แม่น้ำไนล์ หลังตัวลูกโผล่สมุทรปราการ ผวาหนักใหญ่อันดับ 2 ของโลก

          เตรียมปูพรมล่าแม่จระเข้สายพันธุ์แม่น้ำไนล์ หลังลูกจระเข้โผล่คลองบางโปรง จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านผวาหนัก พบเป็นพันธุ์ใหญ่อันดับ 2 ของโลก เป็นหนึ่งในตัวอันตรายต่อคนมากที่สุดในทวีปแอฟริกา สามารถซุ่มตัวใต้น้ำนิ่ง ๆ นานกว่า 2 ชั่วโมง

          จระเข้

          จากกรณีชาวบ้านริมน้ำคลองบางโปรง ต.บางโปรง อ.เมืองสมุทรปราการ พบเจอลูกจระเข้ ความยาวประมาณ 12 นิ้ว ระหว่างออกหาปลาในลำคลอง ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางโปรง ซึ่งคาดว่าไม่ได้มีแค่ตัวเดียว อาจมีตัวแม่จระเข้อาศัยอยู่ในคลองแห่งนี้ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

          ล่าสุด (25 มิถุนายน 2562) ข่าวช่องวัน 31 รายงานว่า นายพงษ์วรรณ ศุขโภคา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง เปิดเผยว่า ตรวจสอบลูกจระเข้ที่พบแล้ว ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้จากลุ่มแม่น้ำไนล์ ทวีปแอฟริกา ซึ่งคาดว่าเป็นสายพันธ์ุที่เพาะพันธุ์ได้เฉพาะที่ฟาร์ม หรือผู้ที่มีใบอนุญาตเท่านั้น หรือสันนิษฐานว่าอาจจะมาตามสายน้ำ เพราะคลองบางโปรงเชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังกรมประมงสมุทรปราการ เพื่อวางแผนออกตามหาตัวแม่จระเข้แล้ว และหากมีการพบลูกจระเข้อีก เจ้าหน้าที่จะปูพรมออกตามหาตัวแม่จระเข้ทันที

จระเข้


          ด้าน นางฉวี ละมูลมั่ง อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองบางโปรง เผยว่า ตนอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปี รู้สึกกลัวและหวาดผวามาก เมื่อทราบข่าวคนพบจระเข้ในคลองแห่งนี้ ทุกวันนี้ต้องปิดประตูหลังบ้านทุกครั้ง พร้อมวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น

จระเข้
ภาพจาก วิกิพีเดีย

          สำหรับจระเข้แม่น้ำไนล์ เป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจระเข้น้ำเค็ม มีรายงานว่าตัวที่ยาวที่สุดพบในประเทศแทนซาเนีย ความยาวถึง 6 เมตร 47 เซนติเมตร จระเข้สายพันธุ์นี้สามารถซุ่มอยู่นิ่ง ๆ ใต้น้ำได้นานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะขึ้นมาหายใจบนผิวน้ำ ตัวโตเต็มที่สามารถอดอาหารได้นานถึง 10 เดือน และเป็นจระเข้ที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายต่อคนมากที่สุดชนิดหนึ่งของทวีปแอฟริกา

จระเข้

จระเข้

จระเข้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าจระเข้แม่น้ำไนล์ หลังตัวลูกโผล่สมุทรปราการ ผวาหนักใหญ่อันดับ 2 ของโลก อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 10:20:10 198,603 อ่าน
TOP