x close

Uniqlo ทุ่มสุด พนง. ดีเด่น 3 ปี เลื่อนขั้นให้เป็นผู้บริหาร รายได้สูงสุดปีละ 8.6 ล้าน

         Uniqlo ประเทศญี่ปุ่น ผุดนโยบายจูงใจแรง พนักงานดีเด่นทำงานครบ 3 ปี  มีพิจารณาเลื่อนขั้นให้เป็นระดับผู้บริหาร รายได้สูงสุดให้ปีละ 8.6 ล้าน

Uniqlo ทุ่มสุด พนง. ดีเด่น 3 ปี เลื่อนขั้นให้เป็นผู้บริหาร รายได้สูงสุดปีละ 8.6 ล้าน
ภาพจาก dekitateyo / shutterstock.com

         เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์บลูมเบิร์ก เผยรายงานว่า บริษัท Fast Retailing เจ้าของแบรนด์ Uniqlo (ยูนิโคล่) ประเทศญี่ปุ่น ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย เตรียมออกนโยบายจูงใจพนักงาน โดยพนักงานรายใดที่มีผลงานดีเด่น เมื่อทำงานครบ 3 ปี จะมีการพิจารณาเลื่อนขั้นให้เป็นตำแหน่งระดับผู้บริหาร มีรายได้ต่อปีสูงสุดถึงประมาณ 8.6 ล้านบาท

         นโยบายดังกล่าวนี้มีขึ้นเพื่อต้องการดึงดูดคนรุ่นใหม่ ๆ ที่มีความสามารถมาร่วมงาน เนื่องจากตลาดแรงงานญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับภาวะฝืดเคือง โดยนายทาดาชิ ยานาอิ ซีอีโอของทางบริษัท เผยว่า การให้ค่าตอบแทนที่สูง เป็นหนทางในการดึงคนที่มีความสามารถมาร่วมงานได้อย่างรวดเร็ว โดยพนักงานที่มีผลงานโดดเด่นจนสามารถถูกส่งไปอยู่ที่สหรัฐฯ และในยุโรปได้ จะได้รายได้ต่อปี 20-30 ล้านเยน (ราว 5.7-8.6 ล้านบาท) แต่หากอยู่ในญี่ปุ่น จะได้ปีละ 10 ล้านเยน (ราว 2.9 ล้านบาท)

         ทั้งนี้ สำหรับบริษัทดังกล่าว ตามรายงานล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยรายได้ต่อปีของพนักงานจะอยู่ที่ 8.7 ล้านเยน หรือราว 2.5 ล้านบาท และรายได้ต่ำสุดของพนักงานคือ 4 ล้านเยนต่อปี หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Uniqlo ทุ่มสุด พนง. ดีเด่น 3 ปี เลื่อนขั้นให้เป็นผู้บริหาร รายได้สูงสุดปีละ 8.6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 11:47:00 22,231 อ่าน
TOP