x close

รถตู้ อัดเต็มคัน ยัดจนต้องยืน แถมด่ากราดคนป่วยขอลง ล่าสุดสั่งปรับแล้ว

           ขนส่งสั่งปรับ คนขับรถตู้สายสุพรรณบุรี-บ้านไร่ รับผู้โดยสารเบียดมาเต็มคันรถ คนป่วยโรคหัวใจยืนเบียดไม่ไหว ขอลงกลางทาง กลับถูกคนขับต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดนค่าปรับอ่วม พร้อมสั่งพักใบอนุญาต 1 สัปดาห์



          เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก ส่ง รัตนปัญญา โพสต์ข้อความเผยเรื่องราวของคนขับรถตู้รายหนึ่ง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนตั้งใจว่าจะนั่งรถตู้สายสุพรรณบุรี-บ้านไร่ จากอำเภออู่ทอง ไปลงที่ตัวเมืองสุพรรณบุรี เพื่อต่อรถพาคนป่วยโรคหัวใจไปหาหมอที่กรุงเทพฯ ซึ่งตอนนั้นที่นั่งเต็มหมดแล้ว แต่ตนก็ยอมยืนบนรถตู้ไปพร้อมกับคนป่วย

          ระหว่างทาง คนขับรถตู้ก็ยังจอดรับผู้โดยสารเพิ่มอีก ทำให้ต้องยืนอัดกันไปบนรถตู้ตลอดทาง พอมาถึงอำเภอสวนแตง คนขับรถตู้ก็จอดรับคนเพิ่มอีกประมาณ 7-8 คน คราวนี้คนป่วยทนยืนเบียดไม่ไหวจึงขอลง ทางด้านคนขับรถตู้ก็ไล่ให้ลง และด่าตนกับคนป่วยด้วยถ้อยคำหยาบคาย และมีการท้าทายคนป่วย ซ้ำจะเข้ามาทำร้ายร่างกายอีกด้วย

          ทั้งนี้ ตนจึงอยากถามคนขับรถตู้ว่า รับผู้โดยสารอัดแน่นมาเต็มคันขนาดนี้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ นี่หรือคืองานบริการ ซึ่งตนอยากขอความเป็นธรรมให้กับคนป่วยโรคหัวใจที่เพิ่งได้รับการผ่าตัดใหญ่มาไม่ถึง 6 เดือน และจะไม่นั่งรถตู้สายสุพรรณบุรี-บ้านไร่ อีก

รถตู้
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งลงโทษคนขับรถตู้สายสุพรรณบุรี-บ้านไร่ ที่อยู่ในคลิปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีการรับผู้โดยสารเกินอัตรา ทั้งให้ยืนบนรถ และไล่ผู้โดยสารลงจากรถด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยจะถูกปรับในข้อหาบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท และพูดคำหยาบกับผู้โดยสาร เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท พร้อมสั่งพักใบอนุญาต 1 สัปดาห์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ส่ง รัตนปัญญา,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ อัดเต็มคัน ยัดจนต้องยืน แถมด่ากราดคนป่วยขอลง ล่าสุดสั่งปรับแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 12:05:46 29,229 อ่าน
TOP