x close

หนุ่มแกล้งตาบอด 8 ปี กินเงินช่วยเหลือสบาย 3 ล้าน โป๊ะแตกเพราะเผลอขับรถ

 

               หนุ่มเกาหลีแกล้งตาบอดมานาน 8 ปี รับเงินช่วยเหลือจากรัฐสบายใจเฉิบรวมกว่า 3 ล้าน โป๊ะแตกเพราะเพื่อนบ้านเห็นขับรถ แถมจอดได้อย่างไม่มีปัญหา



แกล้งตาบอด

             เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์โคเรียเฮอรัลด์ รายงานว่า ชายชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปี รายหนึ่ง ทำเนียนแกล้งเป็นผู้พิการตาบอดมานานถึง 8 ปี ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐมาใช้สบายใจเฉิบ กระทั่งมาความแตกถูกจับได้ เพราะดันเผลอไปขับรถจนเพื่อนบ้านเห็น และนำไปสู่การจับกุมตัวในที่สุด

             เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ยอนแจ ในเมืองปูซาน เกาหลีใต้ เผยว่า ชายรายดังกล่าว (ไม่เปิดเผยชื่อ) เคยเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อทางตาที่โรงพยาบาลท้องถิ่นหลายครั้ง ก่อนจะเริ่มหลอกลวงว่าเป็นผู้มีความบกพร่องทางร่างกาย พิการสายตาระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 จนถึงเดือนสิงหาคม 2561 ได้รับเงินดูแลช่วยเหลือคนพิการจากทางรัฐบาลไปทั้งสิ้น 118 ล้านวอนเกาหลีใต้ หรือราว 3.1 ล้านบาท

แกล้งตาบอด

             กระทั่งวันหนึ่ง เพื่อนบ้านของชายรายดังกล่าว บังเอิญเห็นว่าเขาสามารถขับรถยนต์ได้ แถมยังจอดได้อย่างไม่มีปัญหา ทั้ง ๆ ที่คิดว่าตาบอด เมื่อรู้ว่าเขาโกหกตลอดมา จึงแจ้งไปยังหน่วยปราบปรามทุจริตและคณะกรรมาธิการสิทธิพลเมืองเกาหลีใต้ ให้ดำเนินการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้มีอาการติดเชื้อที่ตาจนต้องใส่แว่นตา แต่ไม่ได้ตาบอดจริง ๆ และสุดท้ายเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพ เผยว่าทำไปเพื่อต้องการรับเงินดูแลจากทางรัฐเท่านั้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแกล้งตาบอด 8 ปี กินเงินช่วยเหลือสบาย 3 ล้าน โป๊ะแตกเพราะเผลอขับรถ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2562 เวลา 13:41:15 40,277 อ่าน
TOP