x close

บิ๊กป้อม ปัดตอบปม บิ๊กโจ๊ก อนุ ก.ตร. โบ้ยถาม จักรทิพย์ - วิระชัย ชี้ตนแค่เซ็นชื่อ

            พล.อ. ประวิตร โยน พล.ต.อ. จักรทิพย์ และ พล.ต.อ. วิระชัย แจงปมมีชื่อ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ นั่งอนุฯ ก.ตร. ชี้ตนแค่เซ็นชื่อ เผยบุคคลภายนอกนั่งได้ ยัน บิ๊กโจ๊ก กลับเป็นตำรวจไม่ได้แล้ว

บิ๊กป้อม

            จากกรณีมีรายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งลงนามแต่งตั้ง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกคำสั่งตามมาตรา 44 ให้ย้ายขาดจากข้าราชการตำรวจไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้มาเป็นอนุกรรมการ ก.ตร. เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบตามมติที่ประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 5/2562 เห็นชอบ ซึ่งมีนายตำรวจอื่น ๆ อีก 15 นาย โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวมี พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นประธานอนุกรรมการนั้น

           ล่าสุด วันที่ 26 มิถุนายน 2562 พล.อ. ประวิตร กล่าวถึงคำสั่งดังกล่าวว่า เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตนเองมอบหมายให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ. วิระชัย เป็นผู้ชี้แจง พร้อมระบุว่า การเป็นคณะอนุกรรมการ สามารถให้บุคคลภายนอกเข้ามาเป็นได้

บิ๊กโจ๊ก

           ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ารายชื่อของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการดังกล่าว จะกลับมารับข้าราชการตำรวจหรือไม่นั้น พล.อ. ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ได้ย้ำไปแล้ว และประกาศดังกล่าวก็เป็นคำสั่งเก่า ที่เสนอรายชื่อขึ้นมาทดแทนรายชื่อคณะอนุกรรมการอีกรายที่เสียชีวิตไป พร้อมทั้งยืนยันว่า ถึงอย่างไร พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ก็ไม่สามารถกลับมาดำรงตำแหน่งตำรวจได้ เนื่องจากเป็นข้าราชการพลเรือนแล้ว

           ส่วนความเห็นของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ที่ระบุว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ สามารถกลับมาได้ด้วยกระบวนการปกติ ก็ต่อเมื่ออำนาจของ คสช. หมดลงนั้น พล.อ. ประวิตร ระบุว่า ขอให้กลับไปถามนายวิษณุเอง เพราะตนไม่ทราบ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ปัดตอบปม บิ๊กโจ๊ก อนุ ก.ตร. โบ้ยถาม จักรทิพย์ - วิระชัย ชี้ตนแค่เซ็นชื่อ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 16:12:59 4,747 อ่าน
TOP