x close

ร้อนเลย ! ส.ส.นครพนม แฉยาเสพติดในพื้นที่ระบาด อย่างกับ OTOP ซัดมี 3 คนที่รู้

           ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย แฉแหลกกลางการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชี้ ปัญหายาเสพติดระบาดหนัก อย่างกับสินค้า OTOP ของจังหวัด ซัด มี 3 คนที่รู้แหล่งซื้อ-ขายที่ไหน


           วันที่ 26 มิถุนายน 2562 ทวิตเตอร์ @Teerapol_arm ได้แชร์คลิปตอนหนึ่งของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุด 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 6 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1) ซึ่งเป็นช่วงของ นางมนพร เจริญศรี ส.ส.จังหวัดนครพนม สังกัดพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ของตนเองว่า วันนี้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ตนมีเรื่องหารือท่านประธานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จังหวัดของตนขณะนี้มีสินค้า OTOP ประจำหมู่บ้าน นั่นคือ ยาเสพติด

           โดยนางมนพร เจริญศรี อ้างคำบอกเล่าของประชาชนหลังจากที่ตนเองได้ลงพื้นที่ ระบุว่า ทุกวันนี้ยาเสพติดระบาดไปทั้งหมู่บ้านและทั่วสถานศึกษาทุกแห่ง โดยจังหวัดนครพนมจะมีข่าวตลอดว่าจับยาเสพติดขึ้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งจริง ๆ แล้วจังหวัดนครพนมเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นเมืองสงบ เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ทุกวันนี้หลายคนสงสัยว่า ยาเสพติดมาจากไหน ชาวบ้านในพื้นที่ก็บอกว่า มาจากคนมีสี


           "ท่านประธานที่เคารพคะ ในจังหวัดนครพนม หรือจังหวัดไหน ๆ ก็ตาม มี 3 ท่านเท่านั้น ที่ทราบว่ายาเสพติดซื้อ-ขายที่ไหน 1. ผู้ว่าราชการจังหวัด 2. ผู้บังคับการตำรวจ 3. ผู้บังคับการทหาร 3 ท่านเหล่านี้เท่านั้นค่ะ ดิฉันขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และก็ขอให้ปราบปรามยาเสพติดให้อย่างจริงจัง" นางมนพร กล่าว

           นอกจากนี้ นางมนพรยังกล่าวถึงอีกปัญหาหนึ่งที่ทำชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อน นั่นคือเรื่องของ "ถนน" เส้นทางสายบ้านน้อยทวย ตำบลท่าอุเทน ไปจนถึง อำเภอโพนสวรรค์ ที่บริเวณบ้านนาใน คือ "ถนนสาย นพ.0041" และถนนเส้นทางบ้านเสาเล้า ไปจนถึง บ้านดงน้อย ตำบลนาขมิ้น ซึ่งทั้งสองเส้นทางนี้ กรมทางหลวงชนบทได้ไปสำรวจมาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีการก่อสร้างถนนลาดยาง หรือถนนคอนกรีตเสียที ประกอบกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน และเป็นช่วงที่ชาวบ้านเตรียมลงทำนา จึงขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ เพื่อช่วยเพิ่มเส้นทางสัญจรให้ชาวบ้านด้วย

ประชุมรัฐสภา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อนเลย ! ส.ส.นครพนม แฉยาเสพติดในพื้นที่ระบาด อย่างกับ OTOP ซัดมี 3 คนที่รู้ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 16:08:25 21,263 อ่าน
TOP