x close

ชาไข่มุกน่าเบื่อไป เทใส่หม้อหุงข้าว กำเนิดเมนูใหม่ ข้าวชานมไข่มุก อร่อยเว่อร์

        ข้าวชาไข่มุก เมนูใหม่หนุ่มญี่ปุ่น เพราะแบบธรรมดามันน่าเบื่อไป เทชาไข่มุกใส่หม้อหุงข้าวซะเลย ผลลัพธ์ที่ได้ น่าสนใจทีเดียว

ชาไข่มุก
ภาพจาก soranews24.com

        ถ้าให้เอ่ยถึงของกินที่กำลังเป็นกระแสฮิตอยู่ในตอนนี้ เชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือ ชานมไข่มุก ที่กลับมาบูมอีกครั้ง ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองทั้งในเอเชียและไทย แต่การสั่งชานมไข่มุกธรรมดา ๆ จากร้านมากินคงธรรมดาเกินไป หลายคนจึงคิดพลิกแพลงหาวิธีดัดแปลง ชานมไข่มุกป็นอาหารแบบอื่น ซึ่งก็มีตั้งแต่ ก๋วยเตี๋ยวชานมไข่มุก พิซซ่าหน้าชานมไข่มุก ชาบูชานมไข่มุก และอื่น ๆ อีกมากมาย

        ล่าสุด ชาวญี่ปุ่นผู้ขึ้นชื่อเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ก็ได้ตัดสินใจประยุกต์ชานมไข่มุกเข้ากับอาหารหลักที่มีทุกบ้าน นั่นก็คือ ข้าว จัดไปเต็ม ๆ ทั้งหม้อเลยทีเดียว......
 
       ผู้คิดค้นไอเดียแปลก ๆ นี้คือ ทีมงานเว็บไซต์โซระนิวส์ 24 ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 พวกเขาก็ได้โพสต์แชร์วิธีการทำอย่างละเอียดเอาไว้ โดย คุณซาโตะ หนึ่งในทีมงานของทางเว็บ ได้ครุ่นคิดถึงกระแสชานมไข่มุกที่ฮิตไปทั่วประเทศญี่ปุ่น แล้วก็คิดถึง โอชาสุเกะ (Oshazuke) อาหารที่ทำจากข้าวหุงผสมกับชาเขียว ซึ่งคนญี่ปุ่นกินกันมานานแล้ว ซาโตะ กล่าวว่า ถ้าคิดตามตรรกะแล้ว ชานมไข่มุกก็ยังนับว่าเป็นชาชนิดหนึ่งอยู่ ดังนั้น ในเมื่อมีข้าวชาเขียวได้ ก็ต้องมีข้าวชานมไข่มุกได้ด้วยเช่นกัน !

        หลังจากปิ๊งไอเดียขึ้นมา ซาโตะก็จัดการลุยทันที ส่วนผสมก็ไม่ยุ่งยาก ใช้แค่ 2 อย่างเท่านั้นคือ ข้าวสาร ที่มีอยู่แล้วในออฟฟิศ และชานมไข่มุก ซึ่งซื้อมาจากร้านหน้าปากซอย แม้ว่ามันจะดูเป็นอะไรที่น่าจะง่าย แต่มันก็ต้องผ่านการคิดวิเคราะห์เช่นกัน เพราะไม่มีใครเคยหุงข้าวใส่ชานมไข่มุกมาก่อน

ชาไข่มุก
ภาพจาก soranews24.com

        ซาโตะได้ลองคำนวณส่วนผสมดูและตัดสินใจกะสัดส่วนเอาแบบคร่าว ๆ คือ ข้าวสาร 1 ถ้วย กับชานมไข่มุกแก้วกลาง 1 แก้ว ซึ่งก็น่าจะออกมาพอดิบพอดี ว่าแล้วก็ไม่รอช้า จัดการโยนทั้งสองอย่างลงไปในหม้อหุงข้าว (ของออฟฟิศเช่นกัน)

        เมื่อเวลาผ่านไป 15 นาที กลิ่นหอมของชานมไข่มุกก็เริ่มโชยออกมาจากหม้อหุงข้าว และหลังจากนั้นอีก 15 นาที ข้าวชานมไข่มุกก็หุงสุกเรียบร้อย โดยเมล็ดข้าวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อน ส่วนไข่มุกก็กองอยู่ด้านบน ชุ่มฉ่ำไปด้วยชานมไข่มุกที่กลายเป็นครีม ๆ เคราะห์ดีที่ไม่มีข้าวไหม้ติดก้นหม้ออย่างที่ซาโตะกังวลใจในตอนแรก

        เขาจัดการตักข้าวใส่ชาม คว้าตะเกียบคลุกให้เข้ากันแล้วโซ้ยทันที ผลที่ออกมาก็ไม่ผิดหวัง และไม่ได้แย่อะไร ชาและข้าวผสมกันได้ดี ออกมาลงตัว ส่วนไข่มุกนั้น ซาโตะ เล่าว่า เหมือนมันซึมซับความหวานเข้าไป และมีเนื้อสัมผัสที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อธิบายยาก แต่ก็น่าลิ้มลอง

ชาไข่มุก
ภาพจาก soranews24.com

        ทั้งนี้ หากใครจะลองนำเมนูนี้ไปทำตามบ้าง เชื่อว่าซาโตะก็คงไม่ขัด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ข้าวไทยแล้วหุงด้วยหม้อหุงข้าวธรรมดา ที่ไม่ใช่หม้อดิจิทัลเหมือนของซาโตะ สิ่งที่ได้ก็น่าจะเปลี่ยนแปลงไป และอาจจะว้าวกว่าก็เป็นได้ นับว่าเป็นเมนูที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องน้ำตาลในไข่มุก รวมไปถึงความเสี่ยงในการโดนแม่ดุ

         แต่ก็คงไม่แนะนำให้ทำกินบ่อย ๆ ส่วนถ้าใครไม่ชอบชาไข่มุก จะลองประยุกต์เป็นข้าวหุงกาแฟโบราณ หรือข้าวหุงน้ำแข็งไสใส่เฉาก๊วย ลูกชิด วุ้นมะพร้าว ฯลฯ คงจะเด็ดไม่น้อยทีเดียว ...

ชาไข่มุก
ภาพจาก soranews24.com

ชาไข่มุก
ภาพจาก soranews24.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาไข่มุกน่าเบื่อไป เทใส่หม้อหุงข้าว กำเนิดเมนูใหม่ ข้าวชานมไข่มุก อร่อยเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 15:34:46 23,329 อ่าน
TOP