x close

สารวัตรแย้ ลั่นถูกแก๊งค้ายาแกล้ง ปมพัสดุยานรกส่งที่บ้าน เตรียมชี้แจงเพิ่ม

         สารวัตรแย้ ตร.ท่องเที่ยวเชียงใหม่ แจงไม่เกี่ยวข้องพัสดุบรรจุยาเสพติด อ้างถูกกลั่นแกล้งจากแก๊งค้ายาที่เสียผลประโยชน์

สารวัตรแย้
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า  พ.ต.ท. พิเชษฐ เสาแบน สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมทนายความ เพื่อให้ข้อมูลและชี้แจงถึงกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่ส่งมาถึงบ้านพัก ก่อนที่จะพบว่าภายในเป็นยาอี 50 เม็ด และยาไอซ์ 51.3 กรัม ซึ่งแม่ของนายตำรวจเป็นผู้รับแทน เนื่องจาก พ.ต.ท. พิเชษฐ ไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้

          ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท. พิเชษฐ ได้ชี้แจงว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการสั่งพัสดุดังกล่าว และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เสียประโยชน์ เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดใน จ.กำแพงเพชร เคยจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเป็นพยานในชั้นศาลชี้ตัวผู้กระทำผิดมาก่อน

สารวัตรแย้
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ส่วนพัสดุที่ส่งมาถึง พ.ต.ท. พิเชษฐ ในครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนทราบว่าส่งมาพร้อมกัน 6 กล่อง ส่งไปยังหลายจังหวัด ส่วนพัสุดที่ส่งมาจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้ควบคุมตัวคนที่ส่งยาเสพติดได้แล้ว แต่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างส่ง โดยจะมีอีกคนเป็นคนส่งของ และรายชื่อของคนที่ต้องส่งให้เท่านั้่น

          อย่างไรก็ตาม ในการสอบสวนในวันนี้พนักงานสอบสวนจะให้ พ.ต.ท. พิเชษฐ ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด ตั้งแต่กรณีการมีชื่ออยู่ในบ้านหลังนี้ และที่อ้างว่าถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด รวมทั้งให้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาให้กับพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ยังได้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ส่งยาเสพติดมาให้ และถูกจับได้ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำมารวบรวมกับข้อมูลการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป

สารวัตรแย้
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารวัตรแย้ ลั่นถูกแก๊งค้ายาแกล้ง ปมพัสดุยานรกส่งที่บ้าน เตรียมชี้แจงเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 15:25:01 4,656 อ่าน
TOP