x close

จดหมายรักปี 2535 จากสามีถึงภรรยาตอนท้อง เต็มไปด้วยรัก ก่อนจากไปด้วยมะเร็ง

          ลูกชายซาบซึ้ง เจอจดหมายรัก ปี 2535 จากคุณพ่อถึงคุณแม่ตอนท้อง เต็มไปด้วยความรัก ก่อนจากไปด้วยมะเร็งตับ


          หนุ่มสาวสมัยนี้อาจไม่ค่อยได้สัมผัสโมเมนต์การเขียนและรับ-ส่งจดหมาย เนื่องจากเทคโนโลยีเข้ามาทำให้การคุยกันในโซเชียลรวดเร็วทันใจ จึงแทบไม่มีใครเขียนจดหมายหากันแล้ว แต่หากเป็นรุ่นคุณพ่อคุณแม่หรือแก่กว่านั้น จะเข้าใจอารมณ์ของการเขียนจดหมายเป็นอย่างดี การใช้ภาษาและถ้อยคำที่บรรจงเขียน ต่างบ่งบอกถึงความรู้สึกที่มีให้กับคนไกล เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้ ที่โตจนมีลูกสาวแล้ว และด้วยความซนของลูกสาว ก็ทำให้จู่ ๆ วันหนึ่งบังเอิญไปเจอจดหมายที่พ่อเคยเขียนถึงแม่ ตั้งแต่ปี 2535

          โดยสมาชิกหมายเลข 4031371 ได้ตั้งกระทู้ "THE LETTER จดหมายรักจากพ่อ เมื่อลูกสาวจอมซนพบจดหมายโดยบังเอิญ" พร้อมกับเล่าว่า ลูกสาวของตนอายุ 5 ขวบ ซนมาก ไปรื้อกระเป๋าของคุณแม่ตน จนพบจดหมายที่พ่อเขียนมาหาแม่ เมื่อ 27 ปีที่แล้ว ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2535 ซึ่งตอนนั้นแม่กำลังอุ้มท้องน้องชายคนที่ 2 อยู่ ซึ่งพ่ออยากได้ลูกสาวมาก แต่ผลงานคือลูกชาย 3 คน

          ใจความจดหมายบรรยายถึงความห่วงใยและรักที่มีให้กับภรรยาและลูก ๆ บอกเล่าการงานและความเป็นอยู่ของพ่อ พร้อมบอกแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความประพฤติ ไม่มีนอกกายหรือนอกใจแน่นอน อย่างไรก็ตาม คุณพ่อได้จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ ภาษาในจดหมายบางคำที่ตนไม่เข้าใจ แต่แม่บอกว่าสมัยนั้นเขาใช้ภาษาแบบนี้กัน มันจ๊าบมาก ๆ ตนรู้สึกถึงความรักและความห่วงใยที่คนสมัยนั้นมีให้กันมันคือความจริง ไม่เหมือนสมัยนี้ที่มีแต่ความฉาบฉวยไม่จีรังยั่งยืน

          โดยจดหมายระบุใจความ ดังนี้...

          "เป็นไงจ๊ะ ใกล้คลอดหรือยัง ไปหาหมอบ้างไหม หรือว่าลืมฝากท้อง อย่าลืมนะว่าลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ตาราม (เจ้าของกระทู้) ซนหรือเปล่า อ้อม (ภรรยา) ป่วยบ่อยหรือเปล่า วีคนี้พี่ยังไม่ได้ฝากเงินไปให้นะ กำลังฉุกละหุกอยู่ น้องก็อยู่ทำงานกับที่นั่นแหละ ไม่ต้องเป็นห่วงความประพฤติ อ้อมคิดถึงพี่ไหมจ๊ะ พี่คิดถึงอ้อมมากเลย ตอนทำกับข้าว ตอนซักผ้าก็คิดถึงที่สุดเลย อยากให้ลูกคลอดเร็ว ๆ จะได้ย้ายงานสักที ขอจูบทีนะ ถ้าคลอดอย่าลืมบอกนะจะรีบกลับไปดูหน้าลูกสาว คิดถึงเสมอ"

          ชาวเน็ตจำนวนมากต่างชื่นชมในความรักที่คุณพ่อมีให้กับภรรยาและลูก ๆ แม้วันนี้คุณพ่อจะจากไปแล้ว แต่ความรักความอบอุ่นยังคงอยู่ในทุกถ้อยคำและตัวหนังสือ

จดหมายรัก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สมาชิกหมายเลข 4031371

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายรักปี 2535 จากสามีถึงภรรยาตอนท้อง เต็มไปด้วยรัก ก่อนจากไปด้วยมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 15:10:57 39,544 อ่าน
TOP