x close

มติถอด บิ๊กโจ๊ก พ้นอนุกรรมการ ก.ตร. - ปัดปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นตำรวจ

        มติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ สั่งถอด บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นอนุกรรมการ ก.ตร. ปัดปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 26 มิถุนายน 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร. โดยมีวาระเพื่อพิจารณาหารือ กรณีสังคมโซเชียลมีการเผยแพร่คำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 40 นาที

        โดย พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้มีการพิจารณาคณะอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้ง 5 ชุด ที่มีการเปลี่ยนแปลง จากทั้งหมด 7 ชุด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ถอดชื่อ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ออกจากคณะอนุกรรมการ ก.ตร. โดยให้ พ.ต.อ. มานะ เผาะช่วย รอง ผบก.น.8 มาทำหน้าที่แทน และขอยืนยันว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ไม่ได้เป็นการลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม เนื่องจาก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าประชุม

        พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวต่อว่า การถอดชื่อ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ไม่เกี่ยวกับประเด็นปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ เพราะในฐานะประธานอนุกรรมการ ก.ตร. เป็นคนเสนอชื่อด้วยตนเอง ซึ่งพิจารณาเฉพาะองค์ประกอบของอนุกรรมการ ก.ตร. ด้านกฎหมายเท่านั้น เพื่อให้การทำงานของอนุกรรมการ ก.ตร. ด้านกฎหมายและระเบียบ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล
ภาพจาก สำนักข่าว INN
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติถอด บิ๊กโจ๊ก พ้นอนุกรรมการ ก.ตร. - ปัดปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นตำรวจ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 14:47:37 15,399 อ่าน
TOP