x close

ตร. ยันไม่ได้ปล่อยปละละเลยคดี แรมโบ้อีสาน - โบ้ยกลับอัยการ ให้เวลาน้อย

        ตำรวจแย้งกลับอัยการให้เวลาแค่ 7 วัน ยันไม่มีการปล่อยปละละเลยคดี แรมโบ้อีสาน ป่วนประชุมอาเซียนปี 2552 ทุกอย่างดำเนินการตามไทม์ไลน์

แรมโบ้อีสาน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 26 มิถุนายน 2562 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีที่ทางสำนักงานอัยการกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัว นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ คดีบุกการประชุมอาเซียน เมื่อปี 2552 ที่พัทยา จ.ชลบุรี จนทำให้คดีขาดอายุความนั้น

        พ.ต.อ. กฤษณะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2552 แต่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับเรื่องร้องทุกข์เมื่อเดือนมีนาคม 2558 หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้ว ก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและสามารถส่งสำนวนให้อัยการในการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายสุภรณ์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งก็อยู่ในกรอบของระยะเวลา หลังจากที่มีการส่งสำนวนให้ทางอัยการแล้วนั้น ทางพนักงานอัยการได้สั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น

        พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวต่อว่า จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนอีกครั้งเมื่อเดือนมกราคม 2561 ซึ่งก็ไม่ได้มีการประสานอะไรมา กระทั่งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ทางอัยการได้ประสานทางตำรวจให้ทำการติดตามตัวนายสุภรณ์เพื่อสั่งฟ้อง และได้มีการออกหมายจับในวันที่ 4 เมษายน 2562 ซึ่งขาดอายุความในวันที่ 11 เมษายน 2562 มีเวลาเพียงแค่ 7 วัน ในการติดตามตัว ก็ต้องไปดูระยะเวลาความเหมาะสม

แรมโบ้อีสาน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ทั้งนี้ ไทม์ไลน์ก็อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลยและทำเต็มที่แล้ว แต่เรื่องนี้ได้รับรายงานจากท้องที่พัทยาว่า ในพื้นที่มีคดีความจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการล่าช้าในการติดตามตัวนายสุภรณ์ และไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน

แรมโบ้อีสาน
ภาพจาก สำนักข่าว INN
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยันไม่ได้ปล่อยปละละเลยคดี แรมโบ้อีสาน - โบ้ยกลับอัยการ ให้เวลาน้อย อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 13:56:33 9,301 อ่าน
TOP