x close

ร.ต.อ. ยิงตัวตาย เครียดถูกย้ายไม่เป็นธรรม สุดทนเรื่องเส้นสาย ตำรวจดีไม่มีที่อยู่



           ร.ต.อ. ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.มาบอำมฤต ยิงตัวตายในบ้านพัก ทิ้งจดหมายระบาย เครียดถูกย้ายไม่เป็นธรรม สุดทนความฉาววงการสีกาสี ทำตำรวจดี ๆ หมดกำลังใจ

          วันที่ 27 มิถุนายน 2562 รายการข่าวอรุณอมรินทร์ รายงานว่า พ.ต.ท. อติชาติ พรทิตกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.มาบอำมฤต ได้รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายห่างจาก สภ.มาบอำมฤต ประมาณ 500 เมตร ที่ห้องนอนชั้นสองพบศพ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มาบอำมฤต อายุ 48 ปี สภาพใช้ปืนยิงตัวตาย โดยทิ้งสมุดทันทึกเขียนสาเหตุที่ฆ่าตัวตายเอาไว้ เพราะถูกย้ายจากงานสายป้องกันและปราบปราม ไปอยู่ในตำแหน่งงานสอบสวน อย่างไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมแฉถึงความอัปยศในแวดวงสีกากีและเส้นสายในการวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง จนตำรวจดี ๆ ต้องหมดหวังหมดกำลังใจ 

          สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ ออกเวรกลับมาบ้านแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าขึ้นไปเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอนเพียงคนเดียว ขณะนั้น มีลูกสาววัย 14 ปี นั่งทำการบ้านอยู่ชั้นล่างคนเดียว ส่วนภรรยาได้พาลูกชายวัย 9 ขวบ ออกไปนอกบ้าน ต่อมามีเสียงปืน 1 นัด ลูกสาวคิดว่าเป็นเสียงท่อรถ จึงไม่ได้เอะใจ แต่นานไปสังเกตว่าห้องพ่อนั้นยังปิดไฟอยู่ จึงโทร. ตามแม่ให้กลับบ้านมาดู เมื่อเปิดห้องเข้าไปจึงพบว่า ร.ต.อ. พิเชษฐ์ ยิงตัวตายดังกล่าว

ยิงตัวตาย

          ด้าน นางแอนนา อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตาย ได้กล่าวต่อหน้า พ.ต.อ. เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ถึงปมเหตุที่สามียิงตัวตายว่า มาจากความเครียดในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา หลังมีคำสั่งย้ายสามีไปอยู่สายงานที่ไม่ถนัด โดยไม่เคยสอบถามใด ๆ คิดจะย้ายใครไปอยู่ตรงไหนก็ย้าย จนสามีเครียด เก็บตัว เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ตนขอตัดขาดจากวงการตำรวจอย่างเด็ดขาด จะไม่ขอเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ พ.ต.อ. เสกสิทธิ์ ยืนฟังด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกล่าวปลอบใจและให้กำลังใจครอบครัว ร.ต.อ. พิเชษฐ์

          สำหรับ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อดีตเป็นตำรวจชั้นประทวนยศจ่าสิบตำรวจ (จ.ส.ต.) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ประจำอยู่ที่ สภ.มาบอำมฤต ต่อมาได้เรียนต่อระดับปริญญาตรี จบคณะนิติศาสตร์ จากนั้นในปี พ.ศ. 2548 สอบติดนายตำรวจสัญญาบัตรในตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม (รอง สว.ป.) จนเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งโยกย้ายระดับรอง สว. ถึง รอง ผบก. ตามคำสั่งที่ 127/2562-139/2562 จำนวน 6,239 ตำแหน่ง โดยคำสั่งดังกล่าวได้โยกย้าย ร.ต.อ. พิเชษฐ์ จาก รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.มาบอำมฤต ไปอยู่ในตำแหน่ง รองสารวัตร (สอบสวน)

ยิงตัวตาย

ยิงตัวตาย

ยิงตัวตาย



ยิงตัวตาย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวอรุณอมรินทร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.อ. ยิงตัวตาย เครียดถูกย้ายไม่เป็นธรรม สุดทนเรื่องเส้นสาย ตำรวจดีไม่มีที่อยู่ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 11:57:15 26,023 อ่าน
TOP