x close

เปิดขั้นตอน แกะรอยยาไอซ์ ของผู้สมัคร ส.ส. ซุ่มจนแน่ใจ บอกข้างในเป็นตะเกียบ

          แกะรอยคดีค้ายาไอซ์ข้ามชาติ ล็อตมหึมา กว่า 1 ตัน ที่นายสุบรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ร่วมอยู่ในขบวนการกับชาวไต้หวัน ขณะที่วันต่อต้านยาเสพติดโลก มีการเผาทำลายยาเสพติดกว่า 16 ตัน โดยไทยยังเป็นทั้งประเทศผู้นำเข้าและส่งออก

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แสดงตัวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดทั้งชาวไทยและชาวไต้หวัน รวม 4 คน ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นคนไทยคือ นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ประกอบอาชีพเป็นทนายความและให้คำปรึกษาข้อกฎหมายกับนักการเมืองท้องถิ่น และทำธุรกิจซื้อ-ขายรถยนต์มือสองในจังหวัดเชียงใหม่ นั้น (อ่านข่าว : บุกรวบ ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์ล็อตมหึมา ราคาพันล้าน ก่อนส่งฟิลิปปินส์)

          ล่าสุด (26 มิถุนายน 2562) รายการ ข่าว 3 มิติ นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการแกะรอยการจับกุมในคดีดังกล่าว ว่า หลังจากมีการเผยแพร่คลิปนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร วางแผนซุ่มดูอยู่บริเวณหน้าตู้คอนเทนเนอร์ หลังจากนั้นได้มีชายไทยสวมเสื้อสีขาวไปเปิดดูตู้คอนเทนเนอร์ จนเจ้าหน้าที่แน่ใจว่าทั้ง 4 คนมีพฤติกรรมต้องสงสัย น่าจะส่งของผิดกฎหมายออกนอกประเทศ จึงนำรถยนต์เข้าปิดล้อมพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในที่เกิดเหตุ เป็นชาวไต้หวัน 2 คน และคนไทย 2 คน ซึ่งหนึ่งในคนไทยนั้นคือ นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และจากการตรวจยึดของกลางภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบยาไอซ์ จำนวน 1 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในกล่องรองเท้า 632 กล่อง (อ่านข่าว : เปิดนาทีรวบ สุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ขณะขนย้ายยาไอซ์ ล็อตใหญ่มหึมา !)

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันกับหลายหน่วยงาน จนแน่ใจว่าเป็นกลุ่มผู้ต้องหาจึงบุกเข้าจับกุม ซึ่งเบื้องต้นนายสุบรรณให้การภาคเสธ แต่จากหลักฐานต่าง ๆ ทำให้เชื่อว่านายสุบรรณเกี่ยวข้องกับการส่งยาข้ามชาติล็อตใหญ่ครั้งนี้แน่นอน

          โดยพฤติการณ์คดีก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มค้ายาระหว่างประเทศชาวต่างชาติร่วมมือกับคนไทย ลักลอบลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนไปในตู้คอนเทนเนอร์ จึงทำการสืบสวนเรื่อยมา กระทั่งพบชาวไต้หวันและชาวไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาได้สำแดงเท็จในใบสินค้าว่าเป็น "ตะเกียบ"

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ขณะที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีนโยบายพรรคเน้นการปราบปรามยาเสพติด ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่นายสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ถูกจับกุมในครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค ซึ่งตนไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบผู้สมัครได้ครบทุกคน

          "สมมติว่าน้องอยู่สำนักพิมพ์หรือสื่อนะ คนเช็ดพื้นน่ะไปขนยาเสพติด เจ้าของสื่อ เจ้าของหนังสือพิมพ์ จะต้องมารับผิดชอบด้วยหรือ เจ้าของหนังสือพิมพ์จะรู้เหรอว่าคนเช็ดพื้นทำความสะอาดมันคิดจะทำอะไร ไม่รู้หรอก เข้าใจไหม มันเป็นเรื่องส่วนตัว นโยบายของเสรีรวมไทยที่สำคัญมีอยู่ข้อหนึ่งคือ ต้องปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก ตอนหาเสียงผมยังพูดตลอดเวลา ทั้งหมดที่เสนอชื่อเป็นผู้สมัครนายกรัฐมนตรี ใครจะมาปราบยาเสพติดได้เท่าผม ไม่มี" พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเผาทำลายยาเสพติดกว่า 16 ตัน โดยพบว่าประเทศไทยยังเป็นทั้งประเทศผู้นำเข้าและส่งออก ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยว่า ยังมีกลุ่มผู้ค้ายาลำเลียงยาเสพติดเข้ามาล็อตใหญ่ โดยเปลี่ยนเส้นทางใหม่ อีกทั้งยังมีชาวต่างชาติร่วมมือกับตัวการใหญ่ในไทย เพื่อส่งออกยาเสพติดไปยังต่างประเทศ และทำมานานแล้ว

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

แกะรอยยาไอซ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการ ข่าว 3 มิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดขั้นตอน แกะรอยยาไอซ์ ของผู้สมัคร ส.ส. ซุ่มจนแน่ใจ บอกข้างในเป็นตะเกียบ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 12:09:06 56,129 อ่าน
TOP