x close

พปชร. แนะเคารพศาล รธน. ปมไม่พักงาน 32 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ชี้คนละเรื่องกับ ธนาธร

          นายธนกร รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เผยกรณี 32 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ชี้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้คนละกรณีกับของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
Thanakorn

          วันที่ 27 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัย ส.ส. ทั้ง 32 คน จากทางฝ่ายรัฐบาล ว่า กรณีมีการร้องเรียนถือครองหุ้นสื่อ โดยไม่ได้มีคำสั่งให้พักปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภา จึงเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบกับงานในสภาของรัฐบาลแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาดังกล่าว

Thanathorn

          นายธนกร กล่าวว่า ในส่วนที่ทางพรรคอนาคตใหม่ ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดถึงไม่สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตนมองว่าเป็นเพราะทั้ง 2 กรณีแตกต่างกัน คือ กรณีของนายธนาธรมีการไต่สวนจาก กกต. แล้ว แต่กรณีของทั้ง 32 ส.ส. ยังไม่ถึงตรงนั้น ยังอยู่ในส่วนที่ยื่นเรื่องต่อประธานสภาเท่านั้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายยอมรับคำวินิจฉัยของศาล และระมัดระวังในการวิจารณ์ที่อาจเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้

          ทั้งนี้ สำหรับ 4 ส.ส. จาก 32 ส.ส. ที่มีชื่อในโผรัฐมนตรีนั้น ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี อย่าคิดล่วงหน้า ตนเชื่อว่าไม่มีผลกระทบ เพราะคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. แนะเคารพศาล รธน. ปมไม่พักงาน 32 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ชี้คนละเรื่องกับ ธนาธร อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 14:32:35 3,915 อ่าน
TOP