x close

พรรคพลังประชารัฐเอาคืน ยื่นคำร้องศาล วินิจฉัย 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ วันนี้

              พรรคพลังประชารัฐ เอาคืน ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติ 33 ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน กรณีถือครองหุ้นสื่อวันนี้ ชี้เป็นการยื่นคำร้องเอง ไม่ผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร กกต. หรือ ผู้ตรวจการแผ่นดิน




            จากกรณี พรรคอนาคตใหม่ขอให้ นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คุณสมบัติ ส.ส. ที่ถือครองหุ้นสื่อ โดยศาลรัฐธรรมนูญก็ได้รับคำร้องวินิจฉัย ส.ส. จำนวน 32 คน ไว้ และไม่ได้มีคำสั่งให้พักปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภานั้น (อ่านข่าว : ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง 32 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่-ต่างกรณี ธนาธร)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (27 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยข้อมูล ระบุว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายทศพล เพ็งส้ม ส.ส. จังหวัดนนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็น ส.ส. ของ 33 ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ประกอบด้วย

            - พรรคอนาคตใหม่ จำนวน 21 คน
            - พรรคเพื่อไทย จำนวน 4 คน
            - พรรคเพื่อชาติ จำนวน 4 คน
            - พรรคเสรีรวมไทย จำนวน 3 คน
            - พรรคประชาชาติ จำนวน 1 คน

            เนื่องจากพบว่า เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่ระบุวัตถุประสงค์ตามเอกสารบริคณห์สนธิในการก่อตั้งบริษัทว่า ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน ซึ่งเข้าข่ายขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ โดยการยื่นคำร้องครั้งนี้ จะเป็นการยื่นคำร้องในนามตัวเอง ไม่ผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร, กกต. หรือ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพราะได้ศึกษาข้อกฎหมายแล้วว่าสามารถทำได้ และไม่ต้องการให้เสียเวลา

พรรคพลังประชารัฐ

            นอกจากนี้ นายทศพล ยังกล่าวถึงการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ศาลได้รับคำร้องกรณีถือหุ้นสื่อว่า ขณะนี้ อยู่ในระหว่างการคัดลอกคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน) คาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการทำเอกสารแก้ข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า


https://twitter.com/ARMdhiravath/status/1144098805261844480


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคพลังประชารัฐเอาคืน ยื่นคำร้องศาล วินิจฉัย 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ วันนี้ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 16:17:29 4,187 อ่าน
TOP