x close

อุทาหรณ์ใช้ร่างกายหักโหม ดื่มเหล้า - ติดยานอนหลับ ร่างกายรับไม่ไหว เกือบตาย

          สาวแชร์อุทาหรณ์ ใช้ร่างกายหักโหม เครียดหนัก พักผ่อนน้อย แถมติดยานอนหลับ และดื่มแอลกอฮอล์ จนถึงจุดที่ร่างกายทนไม่ไหว ทรุดหนักหามส่งโรงพยาบาล เกือบเอาชีวิตไม่รอด

อุทาหรณ์ใช้ร่างกายเปลือง

          วันที่ 28 มิถุนายน 2562 รายงานข่าวระบุว่า สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wichuda Sweet ได้โพสต์ประสบการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอด จากคนนอนไม่หลับ เครียดสะสม ไม่ดูแลตัวเอง จนร่างกายทรุดหนัก ซึ่งนับว่าเป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวเน็ตได้เป็นอย่างดี

          โดยเล่าว่าที่ผ่านมา ตนพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนตี 3 ตื่น 7 โมงเช้า และช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นอน 8 โมงเช้า ตื่นตอนบ่าย ทานอาหารก็ไม่เป็นเวลา ไม่ดูแลรักษาสุขภาพ ไม่ออกกำลังกาย ดื่มแอลกอฮอล์ มีความเครียด และติดยานอนหลับ กระทั่งคืนวันที่ 24 มิถุนายน ร่างกายทนต่อไปไม่ไหว ซึ่งได้เล่าไทม์ไลน์อาการเริ่มต้น จนถึงจุดทรมานสุด ๆ นานหลายชั่วโมง ดังนี้...

          - 19.00 น. เกิดอาการใจสั่น หายใจไม่ทั่วท้อง เวียนหัว เริ่มเดินเซ

          - 20.00 น. หายใจไม่ออก มือสั่น ครอบครัวพาออกจากบ้านไปโรงพยาบาล ตอนนั้น มือ เท้า แขนขา ชาจนไร้ความรู้สึก เดินเซจนล้ม

          - 21.00 น. หัวใจเต้นแรง หายใจไม่ออก มือและเท้าเกร็งแน่น

          - 22.00 น. ถึงโรงพยาบาลแล้ว ร่างกายชัก มือเกร็งแน่น ตาเหลือก กัดฟัน กัดลิ้นตัวเอง คุณหมอต้องเอาผ้าก๊อซมาอุดปากไว้ ตอนนั้นสัญญาณชีพจรเต้นสูงขึ้น ไร้ความรู้สึก มีอาการเพ้อ และชักอีกครั้ง ตอนนั้นทรมานมาก ในหัวมีแต่ภาพของลูกสาว

          - 23.00 น. โดนคุณหมอฉีดยาเยอะมาก จนเบลอไปหมด และปวดหัวแทบระเบิด

          - 24.00 - 03.00 น. นอนรอด้วยความทรมาน จากยาที่ฉีดและการรักษาที่ล่าช้า

          ก่อนจะถึงวันนี้ ร่างกายเตือนมานานแล้วว่าต้องพัก แต่ไม่เคยใส่ใจ มีอาการเตือนตลอด ทั้งเหนื่อยง่าย หอบง่าย ติดเชื้อง่าย ระบบน้ำเหลืองไม่ดี ค่าเลือดต่ำ มีรอยฟกช้ำง่าย ผื่นแพ้ขึ้นตลอดเวลา ร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอม แพ้ง่ายไปหมดทุกสิ่ง อาหารที่ไม่เคยทานมาก่อน ถ้าทานก็แพ้ทันที ยาที่เคยรักษาได้ แต่ตอนนี้ก็แพ้

          ทั้งนี้ อยากเตือนให้ทุกคนรักษาสุขภาพ อย่าโหมงานหนัก นอนน้อยเหมือนตน เพราะไม่รู้เลยว่าวันไหนร่างกายจะทรุดลงแบบนี้ ซึ่งถ้ามาส่งโรงพยาบาลไม่ทัน ไม่อยากคิดเลยว่าจะได้มาแชร์เรื่องราวแบบนี้หรือไม่ จากนี้จะดูแลตัวเองให้กลับมาปกติเร็วที่สุด เพราะอยากอยู่กับลูกสาวไปนาน ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Wichuda Sweet

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ใช้ร่างกายหักโหม ดื่มเหล้า - ติดยานอนหลับ ร่างกายรับไม่ไหว เกือบตาย อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2562 เวลา 15:58:21 23,856 อ่าน
TOP