x close

ลือ 10 เน็ตไอดอล จ่อโดนสรรพากรตรวจบัญชีย้อนหลัง เซ่นปมดราม่าแฉ ออฟฟี่ แม็กซิม

          วงการเน็ตไอดอลสั่นสะเทือน เพจดังปล่อยข่าว สรรพากรเตรียมตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง 10 เน็ตไอดอล เซ่นปมดราม่าแฉ ออฟฟี่ แม็กซิม


          หลังมีดราม่าแฉ ออฟฟี่ แม็กซิม หรือ ออฟฟี่ อรพรรณ ที่เหล่าเพื่อนร่วมวงการต่างรวมใจออกแฉแบบรายวันกันจนหมดเปลือก ทั้งเรื่องโกงค่าตัว โกงเงินบริจาค แถมยังทำเพื่อนแตกคอ ทำให้สังคมได้รู้ว่า วงการเน็ตไปดอล การจ้างงาน หรือการให้ทำคลิปแต่ละอัน มีเงินสะพัดมหาศาล

          ทว่า เรื่องราวเริ่มบานปลายเพราะล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ดอกจิกflying ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กรมสรรพากรเตรียมตรวจสอบบัญชีย้อนหลังของ 10 เนตไอดอลแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นใครบ้าง


          ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่วงครอบครัวบันเทิงออนไลน์ รายงานว่า โดยเฉลี่ยแล้ว มูลค่าในวงการโฆษณาที่ใช้เน็ตไอดอลโฆษณาใน 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านต่อปี เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เชื่อว่าการใช้  Influencer = ผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล ที่มีคนติดตามเยอะ ๆ นั้นจะเข้าถึงคนดูได้ดี และราคาไม่แพง จากหลักแสน เหลือแค่หลักหมื่น เท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม หากว่าด้วยเรื่องกฎหมาย กรณีก่อนถูกกรมสรรพากรฟ้อง นั้น เมื่อมีภาษีอากรที่จะต้องเสียให้แก่กรมสรรพากร แต่ไม่ยอมเสีย ถ้ากรมสรรพากรตรวจพบนอกจากจะต้องเสียดอกเบี้ยให้กับกรมสรรพากรในอัตราสูงร้อยละ 1.5 ต่อเดือน และอาจโดนเบี้ยปรับอีกด้วยแล้ว

          โปรดระวังตัวไว้เลยว่า กรมสรรพากรมีอํานาจพิเศษที่จะทําการเร่งรัดตรวจสอบทรัพย์สินต่าง ๆ ทุกชนิดได้ทันที เพื่อให้ได้ภาษีอากร โดยยังไม่ต้องนําหนี้ภาษีอากรที่ค้างนั้นฟ้องต่อศาลก็ได้ และที่สำคัญคือ กรมสรรพากรสามารถยึดหรืออายัดทรัพย์และขายทอดตลาดได้เลย โดยยังไม่ต้องฟ้องต่อศาลก่อนก็ได้ ซึ่งระยะเวลาที่มีอํานาจทําได้ก็เป็นเวลานานถึง 10 ปี และหากในระหว่างนี้ทําการยักย้ายทรัพย์สิน ก็อาจจะมีความผิดอาญาเพิ่มขึ้นไปอีก ฐานมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีอาจติดคุกได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ดอกจิกflying
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ 10 เน็ตไอดอล จ่อโดนสรรพากรตรวจบัญชีย้อนหลัง เซ่นปมดราม่าแฉ ออฟฟี่ แม็กซิม อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2562 เวลา 19:17:38 163,720 อ่าน
TOP