x close

สุวรรณภูมิขู่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ติ่งเกาหลี ทำโกลาหลหนัก ลั่นมีโทษถึงคุก

          สุวรรณภูมิ คุมเข้มกลุ่มติ่งเกาหลี ขู่เอาผิดแน่หากก่อความวุ่นวาย-ละเมิดกฎความปลอดภัย มีโทษปรับหรือถึงขั้นติดคุก หลังพบก่อความรบกวนผู้โดยสาร เข้าเขตหวงห้าม ปีนรถเข็นกระเป๋า

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก ช่อง 3

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport

          ล่าสุด (29 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport รายงานว่า น.ท. สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เผยว่า จากกรณีเหตุกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีมาก่อความวุ่นวายที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีการตามมารอรับศิลปินที่เคาน์เตอร์เช็กอินแถว A และ B โดยมีการส่งเสียงดังและวิ่งตามศิลปิน จนผู้โดยสารคนอื่นไม่สามารถเช็กอินได้ อีกทั้งบางคนยังพยายามฝ่าฝืนเข้าพื้นที่หวงห้าม ปีนไปยืนบนรถเข็นกระเป๋า รวมถึงมีการเกาะผนังกระจก นับเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัย และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนั้น

          ด้วยเหตุนี้ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมขึ้นอีก โดยจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมกลุ่มแฟนคลับที่จะมานั่งรอศิลปิน ให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น และห้ามส่งเสียงดังหรือกีดขวางผู้โดยสาร ถ้าพบฝ่าฝืนจะตักเตือนและเชิญออกนอกพื้นที่ แต่หากยังฝ่าฝืนอีกก็จะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดในข้อหากระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ และ/หรือ ความผิดฐานบุกรุกโดยกระทำการรบกวนการครอบครองพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของ ทอท. โดยมีโทษปรับหรือจำคุก

          น.ท. สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ทสภ. ขอยืนยันว่าได้ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัดให้เป็นไปตามกฎหมายและมาตรฐานสากล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยต่อไป

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก ช่อง 3

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิขู่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ติ่งเกาหลี ทำโกลาหลหนัก ลั่นมีโทษถึงคุก อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:48:58 79,721 อ่าน
TOP