วงจรปิดจับภาพ แก๊งดักรอตีจ่านิว พยานเผยรุมกันทุบ เล็งที่หัว กะเอาตาย

          เผยภาพกล้องวงจรปิด จุดที่ จ่านิว ถูกรุมทำร้าย พยานเผยคนร้ายมากัน 4 คน ดักรอเจอริมถนน ก่อนรุมกระหน่ำทุบไม่ยั้ง เล็งที่หัว เหมือนกะเอาตาย



          วันที่ 29 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม ของ นายรังสิมันต์ โรม นักเคลื่อนไหวด้านการเมือง ได้โพสต์รายละเอียดความคืบหน้ากรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยตนเอง พร้อมด้วย พ.ต.ต. ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ หรือ ผู้กองเพียว กับคนอื่น ๆ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบถามร้าค้า วินมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ จนทราบว่าจุดที่จ่านิวถูกทำร้ายคือบริเวณริมถนนใหญ่ที่มีคนพลุกพล่าน  ไม่ใช่ในปากซอยอย่างที่เป็นข่าวตอนแรก และคนร้ายมาด้วยกัน 4 คน

          พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มคนร้ายมายืนดักรอจ่านิวที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดชาวบ้านใช้ต่อรถ เมื่อพบเห็นจ่านิว ก็ได้รีบวิ่งเข้าไปทำร้ายทันที จ่านิวไปวิ่งหนีไปก่อนจะล้มลงกับพื้น คนร้ายก็ยังคงตามไปทุบตี พยานยืนยันว่าคนร้ายเล็งตีไปที่ศีรษะ คาดว่าคงตั้งใจกะเอาชีวิต หรือให้พิการ ก่อนจะรีบแตกฮือหลบหนีไป หลังจากได้ยินเสียงคนตะโกนว่า "ตำรวจมา"


          เบื้องต้น พบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดหลายตัว ทุกตัวสามารถใช้การได้ ขณะนี้ได้หลักฐานคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดมาแล้ว และได้เข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี แล้ว โดย พ.ต.อ. คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ได้รับปากว่าจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่ และในวันที่ 30 มิถุนายน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าคดีนี้

          ต่อมา ล่าสุดไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ต. สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ประชุมติดตามการสืบสวนและสอบสวนที่ สน.บางชัน โดยจากการสอบสวนหนึ่งในพยาน ยืนยันว่ามีกลุ่มชาย 4 คน ปิดบังใบหน้า ใช้ท่อนไม้รุมทำร้ายจ่านิวก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไป


          ส่วนอาการของจ่านิว แพทย์ระบุว่าต้องติดตามผล ขณะนี้รู้สึกตัวดี เจ้าตัวพยายามพูดตอบโต้ แต่ตาด้านขวายังปิด และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยทำประกันสังคมไว้

          ขณะที่แม่ของจ่านิว เผยว่าอาการของลูกชายยังทรงตัว เมื่อช่วงเช้าสามารถพูดโต้ตอบได้ช้า ๆ แพทย์ยังเป็นห่วงเรื่องจอประสาทตาที่มีการฉีก

          ทางด้าน สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ตำรวจมีภาพจากวงจรปิดมุมสูงเพียงจุดเดียว ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ตั้งแต่คนร้ายเป็นชาย 4 คน มาดักรอ ก่อนจะใช้อาวุธเป็นของแข็งไม่มีคมรุมทำร้ายจ่านิว แล้วหลบหนีไป

          คนร้ายทั้ง 4 คน สวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้า และขับขี่รถจักรยานยนต์กันมา 2 คัน อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิดขาดความคมชัด จึงไม่สามารถระบุหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้ ทางตำรวจจึงประสานไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อขอหลักฐานจากกล้องวงจรปิด 3 ตัวอื่น ๆ ในบริเวณจุดเกิดเหตุ และขอความร่วมมือประชาชน หากมีภาพมุมอื่น หรือมีเบาะแส ให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่

          ส่วนกรณีการให้ความคุ้มครองครอบครัวนั้น หากแม่ของจ่านิวมีความประสงค์อยากให้คุ้มครอง สามารถทำหนังสือยื่นคำร้องมายังตำรวจได้ทันที ซึ่งตำรวจยินดีให้ความช่วยเหลือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิดจับภาพ แก๊งดักรอตีจ่านิว พยานเผยรุมกันทุบ เล็งที่หัว กะเอาตาย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2562 เวลา 15:06:01 25,159 อ่าน
TOP
x close