x close

ขับรถเจอด่าน ตร. ชี้ป้ายปลอม พอรู้เป็นทหาร รีบกลับลำ บอกไม่ปลอมแล้ว แบบนี้ก็ได้เหรอ

          สาวขับรถเจอด่านใกล้บ้าน ตำรวจเรียกหยุดรถ บอกป้ายภาษีปลอม ชี้แจงดี ๆ ก็ไม่ฟัง กางเอกสารดูก็ไม่เชื่อ จนสามีบอกว่าเป็นทหาร กลับลำทันควัน บอกไม่ปลอมแล้ว กลับได้



          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Shile Intira ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ขับรถเจอด่านตรวจที่น่าปวดหัวสุด ๆ เพราะรถตัวเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ป้ายภาษีก็ถูกกฎหมาย แต่ดันโดนตำรวจบอกว่าเป็นของปลอมเสียอย่างนั้น แถมเมื่ออธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังดี ๆ ก็ไม่เชื่ออีกต่างหาก

          เจ้าของโพสต์เล่าว่า จุดที่เจอด่านคือบริเวณทางเลี้ยวเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้จอดข้างทางแล้วบอกว่าป้ายภาษีปลอม ถามว่าต่อที่ไหน สามีของเธอจึงนำเอกสารลงไปพูดคุยด้วยว่าต่อมาถูกต้องตามกฎหมายแล้วที่ขนส่งฯ ไม่ใช่ของปลอมแน่นอน


          เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ รวมทั้งถามว่าทำไมครั้งสุดท้ายมีการไปต่อที่ จ.ภูเก็ต สามีจึงบอกไปว่าเป็นทหาร ไปรับราชการที่นั่น จึงทำเรื่องที่นั่นเลย ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่า "'งั้นไม่เป็นไร กลับได้" ซึ่งสามีของเธออยากรู้ว่าทำไมถึงบอกว่าเป็นป้ายปลอม เลยพยายามถามต่อ แต่ฝ่ายตำรวจก็ตอบมาแบบงง ๆ บอกว่าไม่ปลอม ทั้งที่ตอนแรกบอกชัดว่าปลอม แถมยังอ้างว่าให้เกียรติเพราะเป็นทหาร เช่นนี้ถ้าตัวภรรยาขับรถมาคนเดียว หรือเป็นชาวบ้านทั่วไป จะไม่ถูกจับหรือ

          หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานาว่ามันตั้งใจจับผิดชัด ๆ อธิบายอะไรก็ไม่ฟัง แต่พอบอกว่าเป็นทหาร กลับกลายป็นถูกเฉยและปล่อยตัวไป

          อย่างไรก็ตาม ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นแตกต่างว่า ทางเจ้าหน้าที่อาจจะแค่แกล้งถามไปแบบนั้น เพื่อจะหาตัวคนผิดก็ได้ เพราะถ้าเป็นคนทำอะไรผิดมา น่าจะแสดงพิรุธให้เห็น และที่ฟันธงว่าเป็นป้ายปลอม ก็อาจจะเป็นแค่การเข้าใจผิดกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Shile Intira

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขับรถเจอด่าน ตร. ชี้ป้ายปลอม พอรู้เป็นทหาร รีบกลับลำ บอกไม่ปลอมแล้ว แบบนี้ก็ได้เหรอ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:29:22 59,471 อ่าน
TOP