x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เยาวราชแตกตื่น ได้กลิ่นเคมีฟุ้งตึก แจ้ง ตร. พบชาวอินเดีย 5 คน ซุกปุ๋ยยูเรียอื้อ

| 15,598 อ่าน

 

          ชาวเยาวราชซอย 3 ผวา กลิ่นเหม็นฟุ้งและควันลอยจากอาคาร ตกใจนึกว่าสารเคมีรั่ว สุดท้ายพบชาวอินเดีย 5 คน และกรดไนตริกกับปุ๋ยยูเรียเพียบ อ้าง เป็นส่วนประกอบที่นำมาทำกิจการจิวเวลรี่
 

          วันที่ 30 มิถุนายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ได้รับแจ้งมีสารเคมีรั่วไหล ส่งกลิ่นเหม็นและมีกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคารหลังหนึ่ง บริเวณซอยเยาวราช 3 ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
 

          ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น พบกลุ่มควันและกลิ่นเหม็นของสารเคมีกระจายออกมาอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใส่ชุดปฏิบัติการพิเศษและหน้ากากเพื่อเข้าตรวจสอบภายใน และพบชาวต่างชาติสัญชาติอินเดีย จำนวน 5 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่ สน.พลับพลาไชย 2 และให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบภายในตัวอาคาร
 

          เบื้องต้นพบว่า ที่ชั้น 1 พบกระสอบปุ๋ยยูเรียวางอยู่ ส่วนที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นในส่วนของห้องพักมีถังสารเคมี "กรดไนตริก" วางอยู่จำนวน 4 ถัง และที่ชั้น 3 ถูกทำให้เป็นพื้นที่สำหรับผสมสารเคมี มีเตาสำหรับผสม ตาชั่งดิจิทัล เทปพันสายไฟ และเครื่องตรวจสอบโลหะวางไว้อีกด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สารต่าง ๆ และปุ๋ยยูเรียที่พบไม่สามารถนำมาประกอบเป็นวัตถุระเบิดได้ และเหตุการณ์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด
 

          อย่างไรก็ตาม ทางชาวอินเดียที่ถูกสอบสวนให้การอ้างว่า ทำกิจการเกี่ยวกับจิวเวลรี่ เครื่องเพชร ส่วนประกอบที่พบก็เพื่อนำมาทำกิจการเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมเตรียมตรวจสอบสารเคมีที่พบว่ามีสิทธิครอบครองตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สปริงนิวส์

ภาพจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวราชแตกตื่น ได้กลิ่นเคมีฟุ้งตึก แจ้ง ตร. พบชาวอินเดีย 5 คน ซุกปุ๋ยยูเรียอื้อ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 21:34 15,598 อ่าน
TOP