x close

อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา เสี่ยเบนซ์ ซิ่งชน รองตี๋-ภรรยา ดับ ฟังคำพิพากษา 31 ก.ค.

 

            อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา เสี่ยเบนซ์ ซิ่งชน พ.ต.ท. จตุพร งามสุวิชชากุล และภรรยา เสียชีวิต นัดฟังคำพิพากษา 31 กรกฎาคม นี้
เสี่ยเบนซ์ ซิ่งชน รองตี๋-ภรรยา ดับ

            จากกรณีข่าวครึกโครมที่ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงาน ขับรถเบนซ์ซิ่งชนประสานงากับรถของ พ.ต.ท. จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัว จน พ.ต.ท. จตุพร เสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวคนเล็กได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น

            ล่าสุด (30 มิถุนายน 2562) แนวหน้า รายงานว่า นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ตอบคำถามสื่อถึงกรณีดังกล่าว โดยเผยว่า พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 5 ได้เป็นโจทก์ฟ้องนายสมชาย เป็นจำเลย ในคดีหมายเลขดำ 1839/2562 ต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในความผิด 3 ข้อหา ประกอบด้วย

            - ขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

            - ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย

            - ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส 


           ซึ่งอัยการสั่งไม่ฟ้องในความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ตามที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนแจ้งข้อหาดังกล่าวมาด้วย เนื่องจากพิจารณาแล้วพฤติการณ์ไม่เข้าองค์ประกอบความผิดทางกฎหมาย

           จากการสอบคำให้การจำเลย พบว่าจำเลยให้การรับสารภาพตามฟ้องอัยการโจทก์ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วจึงเห็นสมควรให้มีการสืบเสาะและพินิจจำเลยก่อนมีคำพิพากษา โดยให้พนักงานคุมประพฤติรายงานผลการสืบเสาะนั้นให้ศาลทราบภายใน 15 วัน และให้นัดฟังคำพิพากษาวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 09.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา เสี่ยเบนซ์ ซิ่งชน รองตี๋-ภรรยา ดับ ฟังคำพิพากษา 31 ก.ค. อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 22:24:02 7,088 อ่าน
TOP