x close

นศ. สาวอนาคตสดใส ถูกฝูงฉลามทึ้งร่างกลางทะเล จบชีวิตต่อหน้าพ่อแม่

        นักศึกษาสาวอเมริกัน วัย 21 ปี ถูกฉลามกัดตายขณะดำน้ำที่บาฮามาส พ่อแม่เตือนแต่ไม่ทัน เห็นลูกสาวโดนรุมทึ้งต่อหน้า เผยเป็นเด็กเรียนเก่ง อนาคตไกล จากไปอย่างน่าเศร้า


ฉลามทึ้งร่างกลางทะเล

       เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า จอร์แดน ลินด์เซย์ หญิงสาวชาวอเมริกัน วัย 21 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า หลังถูกฉลาม 3 ตัว รุมจู่โจมขณะดำน้ำที่บาฮามาส โดยเธอไม่ได้ยินเสียงเตือนจากครอบครัวว่ามีฉลาม เธอถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ทว่าสายเกินกาล แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอเอาไว้ได้

       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนอกชายฝั่งเกาะโรส เกาะส่วนตัวที่ไม่มีผู้คนอาศัย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงแนสซอ เมืองหลวงของบาฮามาส ข้อมูลจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ในวันที่ 26 มิถุนายน เวลาประมาณ 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) พ่อแม่ของจอร์แดนสังเกตเห็นฝูงฉลามกำลังว่ายเข้ามาใกล้ลูกสาว ตอนนั้นจอร์แดนกำลังดำน้ำดูปะการังอยู่ตามลำพัง ร่างของเธออยู่ใต้น้ำ จึงไม่ได้ยินเสียงของพวกเขา จากนั้นไม่นาน ฉลาม 3 ตัวได้พุ่งเข้ามารุมทึ้งร่างของเธอ ตั้งแต่บริเวณแขน ขา และบั้นท้าย

       เมื่อจอร์แดนถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ เธอก็ไม่ได้สติแล้ว ทั้งร่างเต็มไปด้วยเลือด และแขนขวาขาดหายไป นักศึกษาสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะยืนยันว่าเธอได้เสียชีวิตแล้ว

       ศพของจอร์แดนจะถูกนำไปยังฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลปรินซ์เซสมาร์กาเรต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง หลังจากนั้นทางกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาจะประสานงานกับทางการบาฮามาส เพื่อนำศพเธอกลับไปยังรัฐแคลิฟอร์เนียต่อไป

       จอร์แดนกำลังศึกษาด้านการสื่อสารอยู่ที่มหาวิทยาลัยโลโยลา แมรีเมาท์ ในนครลอสแอนเจลิส ข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ linkedin ของเธอ ระบุว่า เธอมีความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจที่ยั่งยืน และหลงใหลในการทำข่าว รวมทั้งชีววิทยาเกี่ยวกับสัตว์ ในช่วงก่อนที่เธอจะเสียชีวิตนั้น เธอกำลังทำงานเป็นผู้ช่วยนักวิจัยอยู่ที่สถาบันเมืองพลวัตของมหาวิทยาลัย

ฉลามทึ้งร่างกลางทะเล
ภาพจาก Jordan Lindsey

       นอกจากนี้แล้ว ข้อมูลบนเว็บไซต์มหาวิทยาลัยโลโยลา แมรีเมาท์ ยังระบุว่า จอร์แดนเป็นนักกิจกรรมตัวยง เธอทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานของมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านสภาวะโลกร้อนด้วยเช่นกัน 

       ดร.ทิโมธี ลอว์ สไนเดอร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยโลโยลา แมรีเมาท์ ได้เขียนไว้อาลัยแด่การจากไปของ จอร์แดน เขากล่าวว่าเธอเป็นคนที่รักสัตว์มาก เป็นคนเรียนเก่ง และมีอนาคตที่สดใส เขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแด่การสูญเสียครั้งนี้ และขอภาวนาให้ครอบครัวของเธอในช่วงเวลาอันแสนเศร้านี้ด้วย

       ทางด้านครอบครัวของจอร์แดน ก็ได้เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundeMe เพื่อหาค่าใช้จ่ายในการส่งร่างของจอร์แดนกลับมายังสหรัฐฯ

       "จอร์แดน ลินด์เซย์ คือ น้องสาว เพื่อน แฟนสาว และลูกสาวอันเป็นที่รัก เธอเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม สุภาพอ่อนโยน และเธอจะเป็นที่นึกถึงเสมอ อยู่ในใจทุกคนตลอดไป" ครอบครัวลินด์เซย์ กล่าวบนเว็บไซต์ GoFundMe

ฉลามทึ้งร่างกลางทะเล
ภาพจาก Jordan Lindsey

       ทั้งนี้ ครอบครัวตั้งเป้าค่าใช้จ่ายไว้ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 767,000 บาท ขณะนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ประมาณ 61,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.87 ล้านบาทแล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดนอกเหนือจากการทำศพ ทางครอบครัวจะบริจาคให้กับมูลนิธิ Gentle Barn ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือที่ไม่แสวงผลกำไร เนื่องจากจอร์แดนเป็นคนที่รักสัตว์มาตลอดชีวิต และเธอเองก็ผูกพันกับมูลนิธินี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาวอนาคตสดใส ถูกฝูงฉลามทึ้งร่างกลางทะเล จบชีวิตต่อหน้าพ่อแม่ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:04:28 262,367 อ่าน
TOP