x close

ขนลุกซู่ ที่พักสำหรับการตายแบบโดดเดี่ยวในญี่ปุ่น คนสนใจเช่าต่อกันไม่ขาดสาย

 

             เปิดเรื่องสยองจากญี่ปุ่น อพาร์ตเมนต์สำหรับการตายแบบโดดเดี่ยว พร้อมสำหรับวาระสุดท้ายของชีวิต มีผู้มาใช้บริการเช่าต่อกันไม่ขาดสาย

             เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ได้เผยเรื่องราวชวนสยองจากประเทศญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ที่ได้ชื่อว่า เป็นอพาร์ตเมนต์สำหรับการตายแบบโดดเดี่ยวเดียวดาย

             อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวมีอายุถึง 50 ปี เก่าแก่ตามสภาพ มีทั้งหมด 15 ห้อง ห้องน้ำรวม ค่าเช่าเดือนละ 30,000-50,000 เยน หรือประมาณ 8,500-14,000 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากในย่านนั้น ผู้อาศัยแทบทุกคนเป็นผู้ที่ขอรับเงินช่วยเหลือเพื่อการยังชีพจากรัฐบาล โดยทุก ๆ ปี จะมีคนตายลำพังในห้องเป็นเรื่องธรรมดา พอมีคนตายก็จะเรียกบริษัทมาทำความสะอาด หลังจากนั้นก็เปิดให้คนมาเช่าใหม่ หมุนเวียนเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ

ที่พักสำหรับการตายแบบโดดเดี่ยว

           ฟูจิตะ ยูกิโนริ ผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์ วัย 41 ปี มีหน้าที่ต้องเดินขึ้นตรวจเช็กมิเตอร์ไฟฟ้าทีละตัวเป็นประจำทุกเดือน เขาเผยว่า หากห้องไหนมิเตอร์ไฟฟ้านิ่งสนิทประมาณ 1-2 วัน ให้สันนิษฐานได้เลยว่าผู้เช่าห้องนั้นเสียชีวิตไปแล้ว หรือหากผ่านไปหลายวันไม่ทราบ ก็จะทราบตอนที่มีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เป็นที่แน่ชัดว่ามีคนตายอย่างแน่นอน จึงดำเนินการแจ้งตำรวจมาจัดการ

           ยูกิโนริ เผยเพิ่มเติมว่า ยิ่งในช่วงฤดูร้อน ศพจะเน่าไวกว่าปกติ เพียงเดือนเดียวก็เน่าเปื่อยเต็มที่แล้ว มีแมลงวัน หนอนมาเต็ม น้ำเหลือง เลือด ไขมันของเหลวในร่างกาย ไหลนองเต็มพื้น สยดสยองขั้นสุด ที่น่าเห็นใจที่สุดเห็นจะเป็นพนักงานทำความสะอาด ที่ต้องมาเก็บกวาดห้องให้เรียบร้อย เพื่อรอรับผู้เช่ารายใหม่ที่จะมาเป็นรายต่อไป

           ตามรายงานจากสถาบันเพื่อการตรวจสอบและวิจัย Nissei ระบุว่า ประเทศญี่ปุ่นมีคนเสียชีวิตแบบโดดเดี่ยวมากถึงปีละ 30,000 คน แต่ที่น่าตกใจคือข้อมูลจากทางพนักงานบริษัททำสะอาดระบุว่า ตัวเลขที่แท้จริงสูงกว่านั้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ทั้งนี้ คนญี่ปุ่นเต็มใจที่จะจบชีวิตลงในลักษณะนี้ตามเหตุผลของแต่ละคน หรือที่เรียกว่า Self-Neglect (การทอดทิ้งตัวเอง)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุกซู่ ที่พักสำหรับการตายแบบโดดเดี่ยวในญี่ปุ่น คนสนใจเช่าต่อกันไม่ขาดสาย อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:22:06 231,480 อ่าน
TOP