x close

บิ๊กตู่ ร่อนสารนายกฯ ขอโทษประชาชน ปมพรรค พปชร. ขัดแย้งภายใน แย่งเก้าอี้ ครม.

          พล.อ. ประยุทธ์ ออกสารนายกรัฐมนตรี ขอโทษประชาชน กรณีพรรค พปชร. ขัดแย้งภายใน ปมโผ ครม. ย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รับเป็นเรื่องยากที่จะบริหารให้ทุกคนพึงพอใจ


          วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ  ว่า "โผ ยังจ้ะ"

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประยุทธ์ ให้คณะทำงานแจกสารนายกรัฐมนตรี ขอโทษกรณีที่ปรากฏปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยอมรับว่าการบริหารบุคลากรเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ ซึ่งสิ่งที่ต้องทำนั้นคือ การทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมือง นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใด ๆ

          สำหรับใจความของ สารนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ มีดังนี้

          นายกรัฐมนตรี มีความรู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในห้วงเวลานี้มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่าง ๆ มากมาย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขาที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด

          การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไร ประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมิให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิม จนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก

          นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใด ๆ ขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม ขอบคุณครับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ร่อนสารนายกฯ ขอโทษประชาชน ปมพรรค พปชร. ขัดแย้งภายใน แย่งเก้าอี้ ครม. อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:07:00 10,265 อ่าน
TOP