x close

แพทย์อึ้ง ตรวจคนไข้ตาบวม ก่อนรู้สาเหตุ มีกิ่งไม้ฝังในกะโหลกมานาน 5 ปี

 
            แพทย์อึ้ง ตรวจคนไข้ตาบวม ก่อนรู้สาเหตุ มีกิ่งไม้ฝังในกะโหลกมานาน 5 ปี เผยไม่เคยรู้มาก่อน นึกว่าดึงกิ่งไม้ที่แทงเข้าไปออกจนหมดแล้ว


กิ่งไม้ฝังในกะโหลก
ภาพจาก pearvideo.com

กิ่งไม้ฝังในกะโหลก
ภาพจาก pearvideo.com

             วันที่ 28 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจีนถึงกับอึ้ง หลังพบคนไข้รายหนึ่งเข้ามาขอรับการรักษาอาการปวดและบวมที่เบ้าตา จนพบสาเหตุที่แท้จริงว่าชายคนนี้มีกิ่งไม้ยาวร่วม 11 เซนติเมตร ฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะมานานกว่า 5 ปี โดยที่เจ้าตัวเองไม่ได้รู้เรื่องเลย

             โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มต้น เมื่อชายแซ่โจว ปัจจุบันอายุ 41 ปี ได้ไปทำงานที่สวนยางพาราในมณฑลยูนนานเมื่อ 5 ปีก่อน ในตอนนั้นเขาเกิดพลาดล้มลงไปหากิ่งไม้แหลม ๆ จนถูกแทงเข้าที่เบ้าตา อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะปวดแผลแค่ไหน นายโจวก็เพียงใช้มือฝืนดึงกิ่งไม้ออกมาด้วยตัวเอง และกลับไปทำงานต่อ เพราะเขาเองไม่มีเงินมากพอจะไปโรงพยาบาล

             นายโจวคิดว่าตัวเองดึงกิ่งไม้ออกไปจนหมดแล้ว ไม่รู้ว่ามันยังมีบางส่วนแทงทะลุเข้าไปฝังอยู่ที่กะโหลกของเขา เขายังคงกลับไปทำงานตามปกติทุกวัน สภาพร่างกายโอเคดี มีแค่อาการปวดศีรษะในบางครั้ง กระทั่งเมื่อราว 2 เดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มรู้สึกปวดที่เบ้าตาด้านขวา ซ้ำยังเริ่มมีอาการบวม และมีหนองคั่งอยู่รอบ ๆ จุดที่เคยเป็นแผลกิ่งไม้ตำ

             สุดท้ายเขาก็ยอมมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังจากการเช็กร่างกายหลายอย่าง แพทย์ก็ตะลึงงันเมื่อพบสาเหตุที่แท้จริง กิ่งไม้ขนาด 11 เซนติเมตร ซึ่งตอนนี้ได้แตกออกเป็น 8 ส่วนในตัวของเขา กลายเป็นสิ่งแปลกปลอมก่อให้เกิดการอักเสบกับร่างกาย

กิ่งไม้ฝังในกะโหลก
ภาพจาก pearvideo.com

กิ่งไม้ฝังในกะโหลก
ภาพจาก pearvideo.com

            ด้าน ดร.เทา เวยฮวา จากแผนกศัลยกรรมประสาท เผยว่า นับเป็นปาฏิหาริย์อย่างมากที่กิ่งไม้ดังกล่าว เลี่ยงจุดที่เป็นเส้นเลือดและเส้นประสาทสำคัญทั้งหมดไปได้ ในระยะแค่ 1 เซนติเมตรเท่านั้น เพราะถ้ากิ่งไม้เจาะเข้าไปโดนเส้นเลือดหรือก้านสมองของเขาแล้ว มันอาจทำให้เขาเสียชีวิตได้เลย

            ทั้งนี้ หลังจากการผ่าตัดนาน 8 ชั่วโมง ในที่สุดแพทย์ก็สามารถนำกิ่งไม้ออกมาจากตัวของนายโจวได้ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยพบว่าตาของเขายังคงมองเห็นได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบอะไร และคาดว่าร่างกายของเขาจะฟื้นตัวได้ในไม่ช้า



กิ่งไม้ฝังในกะโหลก
ภาพจาก pearvideo.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์อึ้ง ตรวจคนไข้ตาบวม ก่อนรู้สาเหตุ มีกิ่งไม้ฝังในกะโหลกมานาน 5 ปี อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:50:36 22,170 อ่าน
TOP