x close

อุทาหรณ์ สาวลืมบัตรเดบิตคาตู้ ถูกมือดีฉวย รูดซื้อของเพลินมือกว่า 4,000 บาท


          สาวลืมบัตรเดบิตคาตู้เอทีเอ็ม ก่อนถูกมือดีฉวยเอาไปรูดซื้อของกว่า 4,000 บาท รู้ตัวอีกทีก็ข้ามวัน ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจับหน้าคนร้ายได้ชัดเจน


          สืบเนื่องจากเฟซบุ๊ก Arm Deelert ได้มีการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยของสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกคนร้ายเอาบัตรเดบิตไปรูดซื้อของมูลค่า 4,080 บาท หลังเจ้าตัวลืมบัตรเอาไว้คาตู้เอทีเอ็ม ที่ห้างดังย่านพระราม 9 เบื้องต้นได้ภาพหน้าตาคนร้ายแล้ว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กรกฎาคม 2562) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวอ้อยทิพย์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนใช้บัตรเดบิตดังกล่าวกดเงินที่ตู้แต่ลืมหยิบออกมา เพราะตอนนั้นในหัวคิดเรื่องอื่นอยู่ มารู้ตัวอีกทีว่าถูกคนเอาบัตรไปใช้ซื้อของคือวันถัดไป เป็นเงิน 4,083 บาท ซึ่งสาเหตุที่ไม่รู้ตัวเพราะเปลี่ยนเบอร์ ทำให้ไม่มีข้อความแจ้งเตือน


          นางสาวอ้อยทิพย์ กล่าวว่า ตนก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ลืม ประกอบกับบัตรเป็นบัตรรุ่นเก่าที่ไม่ต้องใช้รหัสในการซื้อของ ตนก็เสียใจที่คนที่มาเจอบัตรกลับคิดไม่ดี เอาไปใช้ทั้งที่รู้ว่าไม่ใช่เงินของตัวเอง จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ พร้อมฝากเตือนคนที่มีบัตรเดบิตให้มีสติเวลาใช้บัตร และหากบัตรเก่าที่ไม่ต้องใช้รหัสยืนยันเวลาใช้ ให้ไปเปลี่ยนใหม่ เป็นบัตรที่ต้องใช้รหัส เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เดียวกับตน

          ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เบื้องต้นได้มอบหลักฐานต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง แล้ว คาดว่าน่าจะจับตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้

อุทาหรณ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arm Deelert

อุทาหรณ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arm Deelert



อุทาหรณ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arm Deelert

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Arm Deelert,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ สาวลืมบัตรเดบิตคาตู้ ถูกมือดีฉวย รูดซื้อของเพลินมือกว่า 4,000 บาท อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:25:18 10,176 อ่าน
TOP