x close

หนูน้อยท้องบวม แพทย์ไม่สนใจนึกว่าแค่ลมในท้องเยอะ สุดท้ายกลายเป็นมะเร็ง

          หนูน้อยวัย 2 ขวบ ท้องบวม แพทย์วินิจฉัยพลาด คิดว่าแค่มีลมในท้องเยอะ สุดท้ายกลายเป็นก้อนเนื้อมะเร็งรังไข่ ขนาดใหญ่ 14 เซนติเมตร

หนูน้อยท้องบวม
ภาพจาก GoFundMe

หนูน้อยท้องบวม
ภาพจาก GoFundMe

          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจของหนูน้อย แมคเคนนี เชีย ไซเดียส หรือ เคนนี เด็กหญิงชาวจอร์เจีย วัย 2 ขวบ ที่ต้องเผชิญชะตากรรมร้าย มีก้อนเนื้อมะเร็ง ภายหลังจากมีอาการท้องบวม แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ในตอนแรกแพทย์ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าเป็นเพียงแค่แก๊สในท้อง

          รายงานเผยว่า หนูน้อยเคนนีเริ่มเป็นไข้และมีอาการบวมบริเวณช่องท้องตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางด้านไมเคิล และเมียแกน พ่อและแม่ของเคนนี จึงพาลูกสาวไปพบกุมารแพทย์หลายครั้งด้วยกัน ซึ่งผลการวินิจฉัยก็ออกมาเหมือนกันว่า หนูน้อยเคนนีแค่มีแก๊สในท้อง

          หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ เคนนีมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายปัสสาวะ และมีไข้สูง 40 องศา ครอบครัวจึงพาหนูน้อยไปตรวจเช็กอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ดำเนินการอัลตราซาวด์ ทำซีทีสแกนและ MRI ซึ่งผลออกมาปรากฏว่า เคนนีมีก้อนเนื้อมะเร็งในรังไข่ข้างขวา ขนาดใหญ่วัดได้ถึง 14 เซนติเมตร และยังพบเนื้องอกอีกหลายจุดทั่วร่างกาย

          หนูน้อยเคนนีเป็นมะเร็งรังไข่ระยะที่ 3 โดยก้อนเนื้องอกเกิดจากเซลล์สืบพันธุ์ต้นกำเนิด ส่วนใหญ่พบในเด็กอายุ 1-2 ขวบ ทางแพทย์จึงดำเนินการผ่าตัดรังไข่ข้างขวาของหนูน้อยออก รวมทั้งตัดลำไส้น้อย ๆ ของเธอออกไปราว 13 เซนติเมตร หลังจากนั้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หนูน้อยเคนนีก็เริ่มเข้ารับการรักษาโดยเคมีบำบัด จากนั้นเรื่อยมารวมเป็น 4 ครั้ง

          ไมเคิล และเมียแกน เจ็บปวดหัวใจอย่างยิ่งที่เห็นลูกต้องทรมาน กระทั่งในวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่า เคนนีไม่มีเชื้อมะเร็งในร่างกายแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวต้องรับภาระอันหนักอึ้งในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกสาว จึงได้มีการตั้งเพจระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เป็นจำนวนเงิน 52,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านบาท) และตอนนี้ก็ได้ครบแล้ว ขออวยพรให้หนูน้อยฟื้นตัวโดยเร็ว และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยท้องบวม แพทย์ไม่สนใจนึกว่าแค่ลมในท้องเยอะ สุดท้ายกลายเป็นมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:53:32 24,293 อ่าน
TOP