x close

จ๊ะ อาร์สยาม ซื้อบ้านหรูแต่ขายไม่ได้ พบโครงการได้ที่ดินโดยพิรุธ ลูกบ้านรับกรรมด้วย


          เปิดสาเหตุ จ๊ะ อาร์สยาม ซื้อบ้านแล้วแต่ขายไม่ได้ พบที่ดินที่บ้านตั้งอยู่ ถูกเจ้าของคนเดิมสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ลูกบ้านคนอื่นโอดแรง ถึงขนาดรีไฟแนนซ์ยังทำไม่ได้ วุ่นวายไปหมดแล้ว

โกงที่ดินบ้านหรู
         จากกรณีที่ จ๊ะ อาร์สยาม ได้โพสต์ภาพพร้อมกับโฉนดที่ดินว่า ตนมีบ้านที่บางบัวทอง ตนโปะค่าบ้านจนหมดแล้วจนได้โฉนดมาเป็นของตัวเอง แต่เมื่อตนต้องการจะขายแต่กลับขายไม่ได้ เพราะว่าที่ดินนั้นอยู่ในคดีฟ้องร้องระหว่างโครงการกับเจ้าของที่เดิม ทั้งที่โครงการที่ตนซื้อ เป็นโครงการที่ใหญ่พอสมควร (อ่านเพิ่มเติม จ๊ะ อาร์สยาม โอด เตรียมขายบ้านหลังเก่าแต่ขายไม่ได้ เตือนอย่าไว้ใจแม้เป็นโครงการหรู)

         เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้มีการลงพื้นที่ ทำให้ทราบว่าที่ดินผืนดังกล่าว เปลี่ยนมือมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่เจ้าของเดิม, บริษัท 1 และบริษัท 2 ที่เป็นบริษัทลูกของบริษัทชื่อดัง โดยก่อนหน้านี้ เจ้าของเดิมถูกฟ้องล้มละลาย และนำที่ดินผืนนี้ไปต่อสู้คดี ทำให้ที่ดินไปอยู่ในมือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ แต่ไม่ทันไรก็มีการขายที่ดินไปให้บริษัท 1 และบริษัท 2 ก็ซื้อมา ซึ่งเจ้าของโครงการก็ได้ซื้อที่ดินละแวกข้าง ๆ เพิ่มเติม แล้วรวมโฉนด จึงทำให้ลูกบ้านไม่สามารถขายบ้านได้ ไม่สามารถรีไฟแนนซ์บ้านได้ เพราะต้องมีการตรวจสอบว่าที่ดินผืนไหนคือที่ดินของเจ้าของเดิมที่ติดคดีล้มละลาย

จ๊ะ อาร์สยาม
ภาพจาก  instagram jaja_nongpanee

         ด้านนายอชิรวิชญ์ ทองเมฆ หรือ วิช ประธานนิติบุคคล 1 ใน 3 โครงการ ได้ตั้งคำถามว่า ที่ดินดังกล่าวซื้อมาได้อย่างไร ทั้งที่โดนพิทักษ์ทรัพย์อยู่ ทำให้การซื้อ-ขายที่ดินเป็นไปไม่ได้ อย่างกรณีจ๊ะ อาร์สยาม ซื้อบ้านมาแล้ว มีโฉนดแล้ว แต่กลับมารู้ทีหลังว่าบ้านตัวเองอยู่บนที่ดินที่ถูกพิทักษ์ทรัพย์ ทำให้ขายไม่ได้ ซึ่งเจ้าของโครงการยืนยันว่าซื้อที่ดินมาด้วยความสุจริต แต่ต้องมีการประชุมก่อนว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง สามารถเยียวยาลูกบ้านได้ด้วยวิธีไหน

         ด้านนายเดชกัมปนาท ประกอบชัยชนะ หรือ เอส ลูกบ้านโครงการดังกล่าว เผยว่า ตนไปเจอปัญหาเรื่องนี้ตอนที่ตนต้องรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารหนึ่ง มีการพรีแอปพรูฟ ตกลงกันเสร็จสรรพ และนัดธนาคารทั้ง 2 ฝั่งเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อจะดำเนินการที่กรมที่ดิน แต่ทางที่ดินกลับบอกว่า ที่ดินนี้มีปัญหาจนไม่สามารถรีไฟแนนซ์ได้ ตนโมโหมาก เพราะดอกเบี้ยบ้านนั้นลอยตัวไปแล้ว ตนจ่ายค่าประกันอัคคีภัยกับอีกธนาคารที่จะรีไฟแนนซ์ไปแล้ว แต่ประกันไม่คุ้มครอง หมายความว่าตอนนี้ตนต้องผ่อนบ้านโดยจ่ายดอกเบี้ยแพง และจ่ายประกันอัคคีภัยให้ 2 ธนาคาร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๊ะ อาร์สยาม ซื้อบ้านหรูแต่ขายไม่ได้ พบโครงการได้ที่ดินโดยพิรุธ ลูกบ้านรับกรรมด้วย อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:19:08 39,629 อ่าน
TOP