x close

สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน หลังคลิปเด็กกินอาหารกลางวันเศษผัก ผู้รับเหมายันถูกแกล้ง

        สั่งย้ายด่วน ผอ.โรงเรียน ดัง จ.นครศรีธรรมราช หลังคลิปข้าวกลางวันนักเรียนเป็นเศษผักกับน้ำต้มจืดว่อนเน็ต ด้านผู้รับเหมา ยันถูกกลั่นแกล้ง

โกงอาหารกลางวัน

         สืบเนื่องจากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยเรื่องราวโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเป็นต้มจืดที่มีแต่เศษผัก และแตงโม 1 ชิ้น ทั้งที่ค่าจ้างเหมาทำอาหารกลางวันทั้งปี จำนวน 200 วัน สูงถึง 7,039,500 บาท หรือตกวันละ 35,197.5 บาท จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมากนั้น (อ่านข่าว : ทำได้ลงคอ อาหารกลางวันเด็ก งบ 7 ล้านได้วิญญาณฟัก แถมบอกเด็กกินเนื้อมากไม่ดี)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กรกฎาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก สมาคมสื่อมวลชน นครศรีธรรมราช รายงานความคืบหน้าว่า นายจําเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้ท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน พบว่ามีการทำอาหารจำนวนหลายหม้อ ปริมาณเป็นไปตามปกติ และถูกหลักโภชนาการ ครบ 5 หมู่

         ขณะที่ นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีคณะกรรมการตรวจสอบทุกวันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องปริมาณอาหาร ความสะอาดและถูกสุขลักษณะ ซึ่งก็ตรงตามสัญญาว่าจ้างที่ว่าจ้างผู้รับเหมาอาหารกลางวัน

โกงอาหารกลางวัน

         เบื้องต้น คาดว่าเหตุการณ์ในคลิปน่าจะเกิดจากความพลั้งมือของเจ้าหน้าที่เวรตักอาหารในแต่ละวัน ที่อาจจะตักอาหารกลางวันให้นักเรียนห้องแรก ๆ หนักมือไป ทำให้ปริมาณอาหารลดลงในห้องหลัง ๆ ซึ่งตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เวร รวมทั้งครูที่ดูแลอาหารกลางวันในแต่ละวัน ตักอาหารให้กับนักเรียนแต่ละคนในปริมาณที่เหมาะสมและเท่า ๆ กัน เพื่อป้องกันปัญหานักเรียนห้องหลัง ๆ ได้อาหารน้อย ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคลิปนั้น ขณะนี้ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นการชั่วคราวไปก่อน เพื่อให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานผลการสอบให้ทราบภายใน 7 วัน

         ด้าน นางสุรีย์ ภิญโญรัตนโชติ ผู้ประกอบการรับเหมาอาหารกลางวัน เปิดเผยยืนยันว่า ตนเป็นแพะรับบาป และถูกกลั่นแกล้งจากคู่แข่งทางธุรกิจ ที่เจตนาถ่ายคลิปอาหารกลางวันที่ใกล้จะหมด มาเผยแพร่เพื่อให้เสียชื่อเสียง ซึ่งตนเพิ่งมารับเหมาประกอบอาหารกลางวันนักเรียนเมื่อช่วงปลายเทอมที่ผ่านมา โดยอาหารกลางวันของนักเรียนแต่ละวัน ทำตามเมนูและปริมาณตามสัญญาว่าจ้างของเทศบาล และอาหารกลางวันแต่ละวันมีคณะกรรมการตรวจสอบทุกครั้ง





โกงอาหารกลางวัน

โกงอาหารกลางวัน

โกงอาหารกลางวัน

โกงอาหารกลางวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน หลังคลิปเด็กกินอาหารกลางวันเศษผัก ผู้รับเหมายันถูกแกล้ง อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:30:07 176,403 อ่าน
TOP