x close

รู้จัก ชิพกับเดล 2 พี่น้องร้องเพลง พายเรือขายถั่ว ดังทะลุโซเชียล มีที่มาจากไหน !

 

              มารู้จัก ชิพกับเดล ในการ์ตูนดัง มิกกี้ เมาส์ หลังโผล่แย่งซีน แค่ไม่กี่วินาทีทำคนดูจำ แห่ร้องเพลงตามจนหลอนหู



ชิพกับเดล
ภาพจาก Mickey Mouse

            กลายเป็นตัวการ์ตูนที่ครองใจคนไทยไปแล้ว สำหรับ ชิพกับเดล เจ้าตัวชิพมังก์ 2 พี่น้อง ที่โผล่มาแจมในการ์ตูนเรื่องมิกกี้ เมาส์ ตอน Our Floating Dreams หรือ ความฝันลอยน้ำของเรา ที่หยิบเอาสถานที่เรื่องชื่อของประเทศไทยอย่างตลาดน้ำ ไปเป็นตัวเล่าเรื่อง จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก โดยยอดผู้เข้าชมตอนนี้กว่า 4 ล้านวิวแล้ว ในเวลา 10 กว่าวันเท่านั้น (อ่านข่าว : ว้าว ! ดิสนีย์ ทำการ์ตูน มิกกี้ เมาส์ อิน ตลาดน้ำเมืองไทย โชว์เมนูข้าวผัดสับปะรด)

            ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ ได้มีแชร์คลิปและภาพของชิพกับเดล เจ้าตัวชิพมังก์สองพี่น้อง ที่พายเรือขายถั่วในคลอง จนหลายคนอาจจะสงสัยว่า ภาพนี้มาจากไหน ซึ่งคำตอบคือ ชิพกับเดล ที่โผล่มาขโมยซีนเพียงไม่กี่สิบวินาที ในการ์ตูนเรื่องมิกกี้ เมาส์ ขณะที่มิกกี้ และมินนี่ กำลังห้ำหั่นกันแย่งจุดจอดเรือเพื่อขายของในตลาดน้ำ ก็ทำเอาคนดูจำจนขึ้นใจ แห่พากันแกะเนื้อร้องของเพลงดังกล่าว จนกลายเป็นท็อปปิกให้ได้พูดไปทั่ว และกลายเป็นไวรัลสนั่นโซเชียล

ชิพกับเดล
ภาพจาก Mickey Mouse

           ล่าสุด (2 กรกฎาคม 2562) เฟซบุ๊ก Oh My Disney Asia ได้มีการเปิดเผยเนื้อร้องเพลงชิพกับเดล ที่ทำคนดูหลอนหู ชนิดที่ว่าคำต่อคำ ไม่ได้ต้องดำน้ำกันอีกต่อไปแล้ว..

              "ชิพกะเดลนี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดี ๆ เพิ่งเด็ดสด ๆ มากินให้หมด"

           เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่ได้ดูการ์ตูนดังระดับโลกที่สอดแทรกวัฒนธรรมของประเทศไทย ในตอนล่าสุดนี้ สามารถคลิกเข้าไปรับชมได้ตามลิงก์นี้เลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Oh My Disney Asia


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ชิพกับเดล 2 พี่น้องร้องเพลง พายเรือขายถั่ว ดังทะลุโซเชียล มีที่มาจากไหน ! อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:05:02 37,829 อ่าน
TOP