x close

เปิดชีวิต คู่รักแต่งงานใหม่ ในฐานะเพศเดียวกัน หลังฝ่าย สามี ได้เป็นหญิงสมใจ

         เปิดเรื่องราวชีวิตคู่ สามีกับภรรยาที่หย่าจากกัน ก่อนแต่งงานใหม่อีกครั้ง ในฐานะคู่รักหญิงกับหญิง เมื่อฝ่ายสามีตัดสินใจเปิดตัว ก้าวสู่ตัวตนที่แท้จริง

คู่รักหญิงกับหญิง
ภาพจาก  SueZie Hawkes

         วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานถึงเรื่องราวชีวิตคู่ของ เชอริล พัลเมอร์ วัย 58 ปี กับ ซูซี่ ฮวอกเกอร์ส วัย 55 ปี คู่แต่งงานชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นอีกบทพิสูจน์ของความรักที่อยู่เหนือเรื่องเพศ เมื่อซูซี่นั้นแท้จริงแล้วเป็นหญิงข้ามเพศ ที่ผ่านการแต่งงานและมีลูกกับเชอริล มาตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ารับการแปลงเพศ

         ซูซี่ ฮวอกกอร์ส หรือชื่อเดิมคือ เอียน ฮวอกเกอร์ส ยอมรับว่าเขารู้สึกถึงตัวตนจริง ๆ และคิดว่าตัวเองน่าจะเกิดมาเป็นผู้หญิงตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ด้วยสภาพสังคมและสิ่งต่าง ๆ ทำให้เขาเลือกจะเก็บซ่อนมันไว้ ดิ้นรนต่อสู้กับความขัดแย้งภายในตัวเองมาเนิ่นนาน โดยไม่บอกให้ใครรู้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ เพื่อน หรือแม้กระทั่งภรรยาคนแรก

         จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อ 20 ปีก่อน เอียนก็ได้พบกับแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ชื่อ เชอริล ผ่านโปรแกรมแชตบนโลกออนไลน์ พวกเขาเข้ากันได้ดีมาก พูดคุยกันถูกคอ เขาเปิดใจให้กับเธอ และพัฒนาความสัมพันธ์จนความรักเริ่มเบ่งบาน เขารักในความอ่อนโยนของเธอ ส่วนเธอก็รักในความซื่อตรงและอารมณ์ขันของเขา

         ยิ่งไปกว่านั้น เอียนไม่เคยปิดบังเชอริล เรื่องที่เขามีความขัดแย้งทางเพศในตัวเอง แต่เธอก็รับมันได้ ในที่สุดเอียนก็ตัดสินใจลาจากเมืองที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก บินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตอยู่กับเชอริลในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ จนได้แต่งงานกันในเดือนตุลาคม 2543

คู่รักหญิงกับหญิง
ภาพจาก  SueZie Hawkes

         เอียดกับเชอริลเป็นคู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างราบรื่น ต่อมาเชอริลยังคลอดลูกชายให้เขา 1 คน แต่ในขณะที่ชีวิตฉากหน้าเป็นไปด้วยความสุข เอียนยังคงทุกข์ทรมานกับความปรารถนาที่อยากจะกลายเป็นผู้หญิงอย่างแท้จริง เขาเริ่มแต่งตัวให้ดูมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น สวมกางเกงรัด ๆ และทำการเก็บอวัยวะเพศด้วยการดึงรั้งมาด้านหลัง เพื่อทำให้เบื้องหน้าดูราบเรียบ

         ตอนนั้นเอียนทำงานเป็นช่างทำผม ทำให้เขาได้มีโอกาสเข้าใกล้เครื่องสำอางต่าง ๆ ตามโต๊ะแต่งหน้า แต่นั่นก็ไม่อาจเติมเต็มความรู้สึกของเขาได้ เขารู้สึกว่ารูปลักษณ์ภายนอกนั้นช่างขัดแย้งกับตัวตนจริง ๆ ของเขา

         การใช้ชีวิตเช่นนั้นทำให้เอียนจมอยู่กับความทุกข์ ดวงตาของเขามันจะฉายแววทุกข์ทนเสมอ เชอริลเองก็สังเกตเห็น ภายหลังจากที่สามีหยิบยกเรื่องการผ่าตัดแปลงเพศมาพูด แต่เธอก็ยังไม่เห็นด้วย เพราะเธอกังวลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อลูก

         "พวกเขาจะคิดอย่างไร เพื่อน ๆ ของลูกจะคิดอย่างไร" เชอริล เผยถึงความกังวลในตอนนั้น

         นอกจากความทุกข์ใจ การที่เขาพยายามดึงรั้งอวัยวะเพศของตัวเองตลอดเวลา ก็เริ่มส่งผลเสียต่อชีวิตเซ็กส์ของทั้งคู่ด้วย เพราะมันเป็นเรื่องเจ็บปวดทรมานมาก กับการทำให้อวัยวะเพศที่อยู่ในสภาพนั้นถูกกระตุ้นจนตื่นตัว

         จนในที่สุดเมื่อปี 2557 เอียนก็มีภาวะโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอ (peyronie's disease) และแพทย์เสนอทางเลือกผ่าตัดองคชาตให้เขา เอียนจึงตัดสินใจหยิบเรื่องการผ่าตัดแปลงเพศมาพูดกับเชอริลอีกครั้ง เขาคิดว่าแทนที่จะซ่อมแซมสิ่งใดก็ตามที่เขาไม่รู้สึกว่าเป็นตัวเอง สู้ให้เขาได้ผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนชีวิตเป็นผู้หญิงดังที่เขาต้องการดีกว่า

         มาถึงจุดนี้ ในที่สุดเชอริลก็ยอมรับ ทำให้เอียนสามารถเข้ารับการแปลงเพศ เปลี่ยนจาก เอียน มาเป็น ซูซี่ ได้ในที่สุด

         และเพื่อจะลบเลือนความทรงจำอันเจ็บปวด ขณะที่เขาดิ้นรนซ่อนซูซี่อยู่ใต้เปลือกความเป็นเอียน ซูซี่ตัดสินใจจะนำสิ่งใด ๆ ก็ตามที่ย้ำเตือนถึงความเป็นชายที่ผ่านมาออกไป รวมถึงรูปแต่งงาน และตัดสินใจหย่ากับเชอริล เพื่อที่ตัวเองจะได้แต่งงานกับเธออีกครั้ง ในฐานะคู่แต่งงานหญิงกับหญิง

คู่รักหญิงกับหญิง
ภาพจาก  SueZie Hawkes

         ซูซี่กับเชอริลยังได้เติมเต็มความทรงจำด้วยกันใหม่ ด้วยการไปฮันนีมูนกันอีกรอบ และเป็นที่น่ายินดีสำหรับซูซี่ ที่ลูกชายวัย 17 ปี ยอมรับให้ตัวพ่อคนนี้ เพราะแม้ภายนอกจะเปลี่ยนไป แต่ซูซี่ยังคงเป็นครอบครัวที่แสนดีของเขาเสมอ

         ซูซี่ยอมรับว่า การเปลี่ยนตัวเองในวัย 50 ปี ค่อนข้างเป็นเรื่องลำบากตอนที่กลับไปทำงานอีกครั้ง ความรู้สึกอันหลากหลายของเพื่อนร่วมงานนั้นสื่อออกมาให้เห็นชัดเจน แต่เธอก็เลือกจะมองข้ามมันไป เพราะในตอนนี้เธอได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้ว นอกจากนี้เธอกับเชอริลก็ยังรู้สึกผูกพันกันมากขึ้น แถมมีเซ็กส์ที่ดีขึ้นอีกต่างหาก

         ทั้งนี้ ซูซี่ยังเผยว่า แม้ว่าตอนนี้ทั้งคู่จะใช้ชีวิตแบบคู่แต่งงานหญิงกับหญิง แต่เชอริลนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวเองเป็นเลสเบี้ยนแต่อย่างไร หากตอนนี้เชอริลยังโสด ก็คงไม่ออกเดตกับผู้หญิงด้วย แต่สิ่งที่ทำให้เธอยังอยู่กับตัวเอง ก็เพราะความรักที่เธอมีให้ต่อซูซี่

         "เธอบอกฉันเสมอ ว่าเธอแต่งงานกับฉันที่เป็นตัวบุคคล ไม่ใช่สภาพร่างกาย" ซูซี่ เผย และย้ำว่าตัวเองรักคู่ชีวิตคนนี้แค่ไหน

         ขณะที่เชอริลก็ได้เผยว่า "สิ่งที่ฉันชอบในตัวซูซี่ คือเสียงหัวเราะและความสว่างไสวบนใบหน้าของเธอ ตอนนี้ดวงตาของเธอกำลังแย้มยิ้ม แต่ก่อนหน้านี้มันคือความเจ็บปวด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเรา"

คู่รักหญิงกับหญิง
ภาพจาก  SueZie Hawkes

คู่รักหญิงกับหญิง
ภาพจาก  SueZie Hawkes

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต คู่รักแต่งงานใหม่ ในฐานะเพศเดียวกัน หลังฝ่าย สามี ได้เป็นหญิงสมใจ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:34:39 12,914 อ่าน
TOP