x close

แม่ลูกสามชะตาเศร้า ถูกไฟไหม้จนหนังละลายติดกัน ไร้งาน-ไร้เงิน ชีวิตติดบ่วงทุกข์


        หญิงฟิลิปปินส์ถูกไฟไหม้ ผิวหนังบริเวณปากละลายติดกับหน้าอก ยกคอขึ้นไม่ได้ ทั้งทุกข์ทั้งยากไร้ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน หวังได้โอกาสอยากมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

        เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ลีโอนอร์ นิวซา หญิงชาวฟิลิปปินส์ วัย 43 ปี ผู้เป็นคุณแม่ลูกสาม ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก หลังจากประสบอุบัติเหตุขณะทำงาน ถูกไฟไหม้หลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณปาก คาง และหน้าอก จนผิวหนังละลายติดกัน ด้วยความที่ครอบครัวมีฐานะยากจนมาก เธอจึงไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ต้องทนทุกข์กับแผลไหม้มานานหลายปี แต่ล่าสุด โอกาสในการที่จะได้มีชีวิตใหม่ อาจจะมาถึงในไม่ช้า

        ย้อนกลับไปในปี 2547 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ลีโอนอร์ ทำงานอยู่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองซัมบวงกา เขตตังไวนางซัมบวงกา บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ในวันหนึ่งเธอเข้าไปตรวจดูห้องเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงของฟาร์ม ด้วยความที่ไม่มีไฟฉาย ไม่มีไฟฟ้า แสงสว่างเดียวที่มีให้ใช้ได้คือเทียน เธอจึงต้องจุดเทียนดูทาง

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

        เมื่อละอองน้ำมันพบเจอกับเปลวไฟจากเทียน ถังน้ำมันก็ระเบิดลุกเป็นไฟ ลีโอนอร์รอดชีวิตมาได้ แต่เธอก็ได้รับบาดเจ็บหนักมาก

        ลีโอนอร์ไม่ได้ไปหาหมอในตอนนั้น เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว จึงได้รักษาเองไปตามมีตามเกิด ซึ่งเมื่อแผลหาย ผิวหนังบริเวณปาก คาง และหน้าอก ก็ติดกันเป็นพังผืด ส่งผลให้คอของลีโอนอร์ผิดรูปไปด้วย เพราะเธอไม่สามารถเงยหน้าขึ้นได้ เนื้อดึงรั้งให้เธอต้องเอียงคอก้มลงอยู่ตลอดเวลา

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

        นอกจากนี้แล้ว ผลจากการบาดเจ็บทำให้เธอใช้งานอวัยวะส่วนอื่น ๆ ได้ไม่เหมือนเดิม เธอจึงทำงานไม่ได้มาก ทำนาน ๆ ก็ไม่ได้ จึงไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ ปัจจุบันเธออยู่กับลูกชาย 1 คน ส่วนลูกอีก 2 คน ไปอยู่กับอดีตสามี ทุกวันนี้สองแม่ลูกกลายเป็นขอทาน ได้แต่เดินเร่ขอเงินไปเรื่อย ๆ

        ทว่าในวันหนึ่ง จัสติน กีบัน และเพื่อนฝูง พบเห็นลีโอนอร์เดินเตร็ดเตร่ขอทานอยู่ในละแวกบ้านเขา เขารู้สึกสงสารมาก จึงเข้าไปถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ จนกระทั่งได้รับรู้ชีวิตน่าเศร้าของเธอ เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือ บริจาคอาหารและน้ำดื่มให้เธอกับลูก รวมทั้งข้าวของที่จำเป็น

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

        อย่างไรก็ตาม พวกเขาเล็งเห็นว่าวิธีทีดีที่สุดคือการให้เธอได้รับการผ่าตัด เพราะเธอจะได้หางานทำ สามารถดูแลหาเลี้ยงตัวเองกับลูกต่อไปได้ในระยะยาว

        จัสตินจึงได้โพสต์แชร์เรื่องราวของเธอลงบนสังคมออนไลน์ ด้วยความหวังว่าจะมีผู้ใช้บุญร่วมบริจาคช่วยเหลือค่าผ่าตัดแก้ไขผิวหนังบริเวณปากและหน้าอกให้หลุดออกจากกัน เพื่อที่เธอจะได้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ซึ่งลีโอนอร์ก็กล่าวในคลิปทั้งน้ำตาว่า เธอไม่อยากให้ลูกต้องเติบโตขึ้นมาเห็นแม่อยู่ในสภาพนี้ตลอดไป และขอโอกาสมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban

ไฟไหม้ร่างกาย
ภาพจาก Justin Quiban




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกสามชะตาเศร้า ถูกไฟไหม้จนหนังละลายติดกัน ไร้งาน-ไร้เงิน ชีวิตติดบ่วงทุกข์ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:09:56 150,225 อ่าน
TOP