x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่หรือมาร ?! สาวสั่งลูก 8 ขวบ คุกเข่าบนถ่านไฟ โมโหจัด กลับจาก รร. เร็วเกิน

| 45,248 อ่าน


              เด็กหญิงฟิลิปปินส์ วัย 8 ขวบ ครูปล่อยกลับบ้านเร็ว แต่แม่ไม่เชื่อ คิดว่าโดดเรียน แถมโกรธที่ไม่เอากระเป๋านักเรียนกลับบ้าน สั่งคุกเข่าบนถ่านไฟร้อน ๆ เป็นการลงโทษ
 

              วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า น้องแคลร์ (นามสมมติ) เด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์ วัย 8 ขวบ ถูกแม่ลงโทษอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน บังคับให้คุกเข่าลงบนถ่านไฟร้อน ๆ จนผิวหนังผุพองเป็นแผลไฟไหม้ สาเหตุแค่เพราะไม่ได้เอากระเป๋านักเรียนกลับบ้าน และกลับบ้านเร็วปกติ ซึ่งแม่คิดว่าเธอแอบโดดเรียนไปเที่ยว แม้ว่าลูกจะอธิบายแล้ว แต่ก็ไม่ยอมรับฟัง

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองตูกูรัน จังหวัดตีโมกซัมบวงกา บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปินส์ โดยในวันที่ 24 มิถุนายน เป็นวันเฉลิมฉลองการกำเนิดของยอห์นผู้ให้บัพติศมา หรือ เซนต์จอห์น บับติสต์ (Feast of St. John the Baptist) ทางโรงเรียนจึงปล่อยเด็กนักเรียนเลิกเร็วกว่าปกติ และอนุญาตให้ไปเล่นน้ำฝนได้

              หลังจากครูปล่อย น้องแคลร์ออกไปเล่น โดยที่ไม่ได้เอากระเป๋านักเรียนติดไปด้วย เพราะคิดว่าจะกลับมาเอาทีหลัง แต่เมื่อย้อนกลับมา เธอพบว่าห้องเรียนประตูห้องเรียนถูกล็อกแล้ว จึงตัดสินใจเดินกลับบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน

              แต่เมื่อแม่เห็นน้องแคลร์กลับมาถึงบ้านเร็ว ก็โมโหมาก ตวาดใส่ลูก หาว่าแอบหนีเรียนและถามหากระเป๋านักเรียน เมื่อน้องแคลร์อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น เธอก็สั่งให้ลูกเดินกลับไปเอากระเป๋าที่โรงเรียน ซึ่งเมื่อกลับไปดู ห้องเรียนก็ยังล็อกอยู่เหมือนเดิม เข้าไปเอากระเป๋าไม่ได้ จึงกลับบ้านอีกไปอีกรอบ ฝ่ายแม่โกรธมากที่เห็นลูกกลับมามือเปล่า อาจจะคิดว่าลูกทำกระเป๋าหายแล้วโกหก เธอจึงเปิดฉากทำโทษ คว้าของแข็งมาทุบตี ก่อนจะเข้าไปเอาถ่านร้อน ๆ ออกมาจากในครัว แล้วบังคับให้ลูกนั่งคุกเข่าลงบนนั้น

 
             ต่อมาในวันที่ 28 มิถุนายน ครูประจำชั้นสังเกตได้ว่าน่าจะเกิดความผิดปกติขึ้นกับน้องแคลร์ เพราะเธอขาดเรียนไปนานหลายวันมาก กลัวว่าอาจจะไม่สบาย หรือเกิดเรื่องไม่ได้ขึ้น ครูจึงตัดสินใจเดินทางไปดูที่บ้าน

              และครูก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อพบว่าลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บ หัวเข่าทั้งสองข้างเป็นแผลพุพอง สร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ครูจึงรีบแจ้งตำรวจและแจ้งไปยังเทศบาลให้รับทราบ

              รองนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า พ่อแม่ของน้องแคลร์มีลูก 5 คน พวกเขามักจะดุด่าทุบตีลูกอยู่เสมอ ขณะนี้น้องแคลร์ไปอยู่กับปู่และย่าเป็นการชั่วคราว เพื่อให้คอยดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของหลาน แต่พี่น้องคนอื่น ๆ อีก 4 คน ยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ ซึ่งทางเทศบาลเรียกตัวพ่อแม่เข้ามาพูดคุย และได้ให้เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทุบตีลูกอีก นอกจากนี้แล้ว ปู่ของเด็ก ๆ ก็ได้เตือนลูกชายกับลูกสะใภ้ไปแล้วว่าห้ามกระทำผิดอีก เพราะมีเจ้าหน้าที่จับตามองอยู่

              ด้วยการดำเนินการดังกล่าว ไม่สามารถยืนยันได้เลยว่า น้องแคลร์ รวมทั้งพี่น้องคนอื่น ๆ จะตกเป็นเหยื่อถูกทารุณกรรมอีกหรือไม่ เพราะเชื่อว่าพ่อแม่คงไม่เลิกพฤติกรรมทำร้ายลูกได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังเสี่ยงว่าจะทำร้ายรุนแรงกว่าเดิม เนื่องจากไม่พอใจที่น้องแคลร์ไปบอกครู จนตัวเองถูกเพ่งเล็ง นอกจากนี้แล้ว แม่ของน้องแคลร์ก็ไม่ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ภาพจาก newsinfo.inquirer.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หรือมาร ?! สาวสั่งลูก 8 ขวบ คุกเข่าบนถ่านไฟ โมโหจัด กลับจาก รร. เร็วเกิน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:26 45,248 อ่าน
TOP