x close

ผอ. แจงอีกมุม คนทุบกระจกห้องฉุกเฉินแตก พบไม่ใช่ความตั้งใจ หนังคนละม้วน

 

            หมอสุดทน ญาติคนไข้ทุบกระจกแตก ด่าหมอเหตุคอคิวรักษานาน ด้าน ผอ.รพ.แม่สอด แจงคนไข้ไม่ได้ตั้งใจ ยันไม่เอาเรื่อง พบมีคนเข้ารักษาล้นจึงล่าช้า
            จากกรณีที่ แพทย์หญิงอภิชาญา สุขประเสริฐ แพทย์แผนกอุบัติเหตุและเวชศาสตร์ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Apichaya Sukprasert เผยเรื่องราวกรณีมีญาติคนไข้คนหนึ่ง ทุบประตูกระจกของแตก และเข้ามาด่ากราดเจ้าหน้าที่ภายใน เพราะไม่พอใจที่ต้องรอคิวนานนั้น (อ่านเพิ่มเติม : เรื่องเล่าจากคุณหมอ ในคืนฆ่าปาดคอหมู่ คนไข้พังประตูเป็นรู ทำทุกคนขวัญเสีย)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นพ.ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผอ. โรงพยาบาลแม่สอด ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุห้องฉุกเฉินมีคนไข้อยู่ 3 ราย ระหว่างนั้นมีคนป่วยมีอาการความดันสูง มีอาการเกร็ง เข้ามารักษา ญาติจึงเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่ แล้วได้ดันประตูกระจกห้องฉุกเฉินด้วยความแรงจึงทำให้แตก ซึ่งไม่ใช่ความตั้งใจที่จะอาละวาดและทุบกระจก ทางโรงพยาบาลไม่ได้เอาเรื่อง ตอนนี้ได้ให้ช่างมาเปลี่ยนกระจกใหม่แล้ว จากวงจรปิดจะเห็นชัดว่า ญาติคนไข้ไม่มีเจตนาทำลายทรัพย์สิน

ห้องฉุกเฉิน

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ประจำแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลแม่สอด ต้องประกาศให้ผู้ป่วยรับทราบว่า ขณะที่มีคนไข้จำนวนมาก แผนกฉุกเฉินมีแพทย์เพียง 2 คน เท่านั้น ไม่สามารถรับรักษาได้ทันที ต้องให้ผู้ป่วยอาคารโคม่ารับรักษาก่อน ผู้ป่วยโรคทั่วไป อาจต้องใช้เวลานาน 4 - 6 ชั่วโมง ผู้ป่วยที่มาแล้วให้ลงรายชื่อและรออยู่ที่แผนกคัดกรอง

            ทั้งนี้ พบว่าบริเวณอาคารฉุกเฉินอยู่ในภาวะวิกกฤตหนัก มีคนไข้ล้นมากกว่า 150 - 200 ราย ทยอยมาต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและชาวเมียนมา อาการต่างหนักเบาตามสภาพการณ์ ต่างเดินทางเข้ามารับการรักษา รถกู้ภัย รถฉุกเฉิน ก็ขนผู้ป่วยมาแทบทุก 20-15 นาที ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับมือกับผู้ป่วยจำนวนมากได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. แจงอีกมุม คนทุบกระจกห้องฉุกเฉินแตก พบไม่ใช่ความตั้งใจ หนังคนละม้วน โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:21:00 41,262 อ่าน
TOP