ลุงชื่น คิดเครื่องปั่นไฟมือ ปั่น 15 นาที ใช้ไฟได้ 6 ชม. ออร์เดอร์เข้าเป็นล้านเครื่อง !



          ลุงชื่น อดีตพนักงานการไฟฟ้า ใช้เวลา 12 ปี คิดค้นเครื่องผลิตพลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษ ลดค่าใช้จ่ายกว่า 80% ใช้มือปั่น 15 นาที ใช้ไฟได้ยาว 6 ชม.



 เครื่องปั่นไฟ แบบใหม่

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงชื่น ฝันเมฆ ในวัย 75 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย หลังจากเกษียณอายุราชการได้ใช้เวลาถึง 12 ปี คิดค้นต้นแบบเครื่องจักรไฟฟ้าแรงสูงประหยัดพลังงาน โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน ถ่านหิน หรือแก๊ส ให้เกิดมลภาวะ เพียงใช้ระบบเฟืองเข้ามาช่วยขับเคลื่อนก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ 500 วัตต์ ได้เหมือนกระแสไฟฟ้าใช้งานทั่วไป ทั้งไฟแสงสว่าง เครื่องซักผ้า แอร์ พัดลม เครื่องตัดเหล็ก นับเป็นสุดยอดมันสมองคนไทย จดสิทธิบัตรเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภูมิปัญญาคนไทยเรียบร้อย คนทราบข่าวโทรศัพท์สั่งจองนับล้านเครื่อง ราคาต้นทุนการผลิตเพียง 16,000 บาท/เครื่อง ลดค่ากระแสไฟฟ้าได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

          ตัวเครื่องจักรต้นแบบการดีไซน์อาจยังไม่สวยงามนัก โดยข้อดีของเครื่องดังกล่าวคือ ตัวถังกว้าง 80 ซม. ยาว 1 เมตร สามารถเคลื่อนย้ายสะดวก มีหัวใจเป็นไอซีบรรจุในกล่องแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า 220 โวลต์ ใช้มือปั่นเบา ๆ 15 นาที จะได้ไฟฟ้าสม่ำเสมอ 6-8 ชม. รับประกันไฟไม่ตก ใช้งานได้ระยะยาว

 เครื่องปั่นไฟ แบบใหม่

          โดยล่าสุด ลุงชื่นได้นำให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาตรวจสอบผ่านเรียบร้อย พร้อมนำเข้าประมูลให้ผู้มีทุนซื้อสิทธิบัตรนำไปผลิตให้ผู้สนใจได้ใช้ไฟฟ้าในราคาถูก ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้ในวันและเวลาราชการ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงชื่น คิดเครื่องปั่นไฟมือ ปั่น 15 นาที ใช้ไฟได้ 6 ชม. ออร์เดอร์เข้าเป็นล้านเครื่อง ! อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:31:39 40,393 อ่าน
TOP
x close