x close

แก๊งเพื่อนสาวสานฝัน ลงขันซื้อบ้าน 17 ล้าน พร้อมใช้ชีวิตแฮปปี้ หลังเกษียณ

          แก๊งเพื่อนสาวสานฝัน ลงขันซื้อบ้าน 17 ล้าน พร้อมใช้ชีวิตแฮปปี้อยู่ร่วมกัน 7 คน ในช่วงเวลาหลังเกษียณ เพราะมิตรภาพคือสิ่งที่เติมเต็มความสุข 

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

          นับเป็นความฝันของใครหลายคน ที่อยากจะได้ใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายอาศัยอยู่กับกลุ่มเพื่อนรักที่แสนดี คอยดูแลกันและกันไปตลอดทั้งชีวิตที่เหลือ คงจะดีไม่น้อยหากจะได้ซื้อบ้านมาอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน หรือซื้อบ้านสักหลังมาอยู่ด้วยกันไปเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ และความเป็นจริง ก็อาจทำให้เราหลงลืมความฝันนั้นไป กลายเป็นเพียงความปรารถนาที่ไม่อาจทำได้จริง

          แต่สำหรับแก๊งเพื่อนสาว 7 คน จากเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน พวกเธอสามารถทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมาจนได้ โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า สาว ๆ แก๊งนี้รู้จักและสนิทสนมกันมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่เข้าทำงานที่บริษัทหนังสือพิมพ์แห่งเดียวกัน ยิ่งเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของพวกเธอก็ยิ่งแน่นแฟ้นกันยิ่งขึ้น

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

          จินตู้ หนึ่งในสมาชิก 7 สาว เผยว่า พวกเธอแต่ละคนนั้นต่างก็มีพื้นเพและความสนใจที่คล้ายคลึงกัน ทำให้สนิทกันได้อย่างรวดเร็ว ในตอนที่พวกเธอมารวมตัวกันนั้น แทนที่จะใช้เวลาไปกับการซุบซิบนินทาหรือคุยกันเรื่องครอบครัว พวกเธอมักจะถกประเด็นกันในเรื่องเครื่องจักรควอนตัม กับความลี้ลับของจักรวาล ความอัศจรรย์ของโชคชะตาที่ทำให้หากันจนเจอ และมีความสนใจในเรื่องเหมือน ๆ กัน

          ในช่วงเวลานั้น พวกเธอมักคุยเล่นและเล่นมุกว่า ถ้าเราแก่กันแล้ว ควรจะหาบ้านที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มาใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่ด้วยกันใน 20 ปีหลังจากนี้ แต่แน่นอนว่ามันก็แค่การจินตนาการเล่น ๆ กันเท่านั้น

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

          วันเวลาผ่านไป เพื่อนสาวกลุ่มนี้ก็ยังคงติดต่อกันเสมอ แม้จะมีบางคนย้ายไปทำงานที่อื่น ออกไปเปิดกิจการของตัวเอง บางคนก็ย้ายบ้านไปอยู่ต่างเมือง หรือแม้แต่แต่งงานมีครอบครัว จนกระทั่งในปี 2561 พวกเธอก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้งที่ปักกิ่ง เพื่อฉลองวันครบรอบ 10 ปี แห่งมิตรภาพ

          ระหว่างที่พวกเธอกำลังพูดคุยกันนั้นเอง อยู่ ๆ ก็มีใครคนหนึ่งยกเรื่องเกี่ยวกับตอนเกษียณมาพูด ทำให้พวกเธอนึกถึงคำสัญญาเมื่อหลายปีก่อน ที่อยากจะซื้อบ้านมาใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายด้วยกัน ซึ่ง จินตู้ ก็ได้เสนอว่า แทนที่จะต่อเวลาแผนนี้ไปอีก 20 ปี มิสู้พวกเธอลงมือทำตอนนี้เลยดีกว่า

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

          ด้วยเหตุนี้พวกเธอจึงตัดสินใจว่าจะเดินหน้าสานฝันนี้ให้เป็นจริง และหลังจากเลือกดูบ้านกว่า 20 หลัง ที่เหมาะสำหรับความต้องการของทุกคน ในที่สุดพวกเธอก็เจอกับบ้านหลังหนึ่ง ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติงดงามบริสุทธิ์ แถมยังใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมืองกว่างโจวเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

          บ้านหลังนี้เป็นบ้าน 3 ชั้น มีพื้นที่ดื่มชาเฝ้ามองธรรมชาติเขียวชอุ่ม มีห้องครัวแบบเปิด มีห้องกระจกใส สนนราคาอยู่ที่ 4 ล้านหยวน (ราว 17 ล้านบาท) ซึ่งกลุ่มเพื่อนทั้ง 7 คนก็ได้ร่วมกันลงขันซื้อบ้านหลังนี้ โดยตั้งใจจะใช้เป็นสถานที่รวมตัวกันช่วงเทศกาล และจะพาครอบครัวของแต่ละคนมาที่นี่เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกันด้วย

          นอกจากนี้พวกเธอยังมีแผนเตรียมเปิดบ้านหลังนี้เป็นโฮมสเตย์ จนกว่าจะถึงวันที่พวกเธอได้เวลาเกษียณกันแล้วจริง ๆ ก็จะมาอยู่ร่วมกันที่นี่สมดังที่ตั้งใจไว้ ซึ่ง จินตู้ กล่าวว่า หลายคนบอกว่าพวกเขาต้องการซื้อบ้านมาอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้จริง และการจัดการบ้านหลังนี้เพื่อเตรียมการเกษียณของเรา ก็เป็นสิ่งมีความหมายที่สุดที่เธอเคยทำมาในปีนี้เลย

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

มิตรภาพระหว่างเพื่อน
ภาพจาก ettoday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งเพื่อนสาวสานฝัน ลงขันซื้อบ้าน 17 ล้าน พร้อมใช้ชีวิตแฮปปี้ หลังเกษียณ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:10:09 22,340 อ่าน
TOP