x close

กรมอุตุฯ เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนตกอ่วม 3-4 ก.ค. นี้ ฤทธิ์พายุโซนร้อน มูน


           กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน มูน ทำ 51 จังหวัดประเทศไทยเจอฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


พายุโซนร้อน มูน
ทวิตเตอร์ @JbAerialist80

           จากกรณีที่หลายพื้นที่มีฝนตก ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ  และจังหวัดใกล้เคียงนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ เรื่องพายุ มูน (Mun) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนระบุว่า พายุโซนร้อน มูน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนขึ้นฝั่งระหว่างประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีน ในช่วงวันที่ 3-4 กรกฎาคม ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมกว่า 51 จังหวัด

          ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย  

          ขณะที่ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

พายุโซนร้อน มูน
ทวิตเตอร์ @julluj 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนตกอ่วม 3-4 ก.ค. นี้ ฤทธิ์พายุโซนร้อน มูน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:01:45 9,118 อ่าน
TOP