x close

นางแบบประจานช่างภาพ ด่าดุเดือด แค้นไม่ถ่ายรูปให้ฟรี เจอแหกกลับแรงมาก

 

             นางแบบสิงคโปร์ทักหาช่างภาพมืออาชีพ จะให้มาถ่ายรูป โกรธมากที่อีกฝ่ายคิดเงิน โพสต์ประจานยับ ด่าดูถูกคน ด้านช่างภาพไม่อยู่เฉย แหกกลับแรงมาก


ช่างภาพ นางแบบ

             เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ  รายงานว่า เบนจามิน มัตชาป หรือ เบน ช่างภาพมืออาชีพชาวสิงคโปร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าประสบการณ์ชวนปวดหัวที่เกิดขึ้นจากการพูดคุยกับนางแบบคนหนึ่ง ซึ่งได้ติดต่อมาขอให้เขาไปถ่ายรูปให้เธอแบบฟรี ๆ แล้วเกิดความไม่พอใจอย่างมากที่ถูกปฏิเสธ

             ต้นเหตุของเรื่องต้องย้อนกลับไปเมื่อหลายวันก่อน เบนได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์ภาพถ่ายของดีเจสาวรายหนึ่งซึ่งเป็นนางแบบที่ร่วมงานกันบ่อย ๆ จนกระทั่งมีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ ไคลี่ (สงวนนามสกุล) เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า เมื่อไหร่ช่างภาพจะมาถ่ายรูปให้ตนเองบ้าง

             จากนั้น ไคลี่ ได้ส่งข้อความทักไปทางหลังไมค์ บอกว่าตัวเองอยากให้เบนมาถ่ายรูป สามารถทำได้หรือไม่ เบนก็กล่าวไปว่าสามารถถ่ายให้ได้ ไม่มีปัญหา พร้อมระบุไปว่าค่าจ้างถ่ายอยู่ที่ชั่วโมงละ 200 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 4,500 บาท ซึ่งอีกฝ่ายก็งง ถามกลับว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น

             เบนก็ชี้แจงไปว่า ตัวเองเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ และรายได้หลักเกือบทั้งหมดมาจากการถ่ายภาพ ไคลี่ก็ยังคงไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจ่าย เพราะตัวเธอเองก็เป็นนางแบบฟรีแลนซ์เช่นเดียวกัน เบนจึงอธิบายไปว่า การจะร่วมงานกันมันก็จำเป็นต้องได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

             ถ้าหากเขาไปร่วมงานกับเธอ ไปถ่ายภาพให้ฟรี ๆ คนที่จะได้ประโยชน์ก็คือเธอ ส่วนฝ่ายตัวเขาเองนั้นจะไม่ได้อะไรเลย อาชีพของตัวเขานั้นเป็นการทำงานที่ต้องใช้เวลา และก็ต้องใช้ความสามารถด้วย แม้ว่าบางครั้งตัวเองจะรับงานฟรีบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องเลือกรับงานที่ได้เงินเป็นค่าตอบแทน

ช่างภาพ นางแบบ

             เมื่อไคลี่เห็นแบบนั้น เธอก็คิดว่าเบนคงดูถูกเธอ เธอจึงตอกกลับไปหาเบนว่า "อย่ามาพูดแบบนี้กับฉัน ไม่มีใครสมบูรณ์เพอร์เฟกต์หรอก อย่ามาดูถูกคนอื่นแบบนี้ ขอให้โชคดีในการถ่ายภาพกับพวกนางแบบสวย ๆ ละกัน" ทางด้านเบนก็งงเช่นกันที่เจอแบบนี้ เขาจึงตอบเธอไปว่า "อาชีพของผมคือการถ่ายรูปครับ คือการที่คุณอยากให้ผมไปถ่ายรูปให้ แล้วผมเรียกเงินค่าจ้างถ่ายรูปเนี่ย มันเป็นการดูถูกกันตรงไหนครับ"

             และบทสนทนาของทั้งสองหลังจากนั้น ก็มีดังต่อไปนี้

             ไคลี่ (นางแบบ) - ขอโทษทีนะ พอดีว่าฉันไม่คิดอยากจ่ายเงินให้คุณสำหรับการถ่ายภาพ
 
             เบน (ช่างภาพ) - แล้วสาระสำคัญที่แท้จริงในการเป็นนางแบบคืออะไรเหรอครับ คือต้องเป็นคนสวยใช่ไหม

             ไคลี่ - โนคอมเมนต์จ้ะ

             เบน - โอเค ผมเข้าใจแล้วว่าคุณไม่อยากจ่าย เพราะคุณอยากได้ช่างภาพไปถ่ายงานให้ฟรี ๆ แล้วก็ได้รูปไปแบบฟรี ๆ ใช่ไหมล่ะ

             ไคลี่ - โทษทีนะ ฉันน่ะมีรูปสวย ๆ เยอะมากแล้ว คุณแค่ไม่รู้เอง และฉันก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ขอบคุณนะที่เอาแต่บ่น ขอให้โชคดีกับการถ่ายพวกผู้หญิงสวย ๆ ก็แล้วกัน

             จากนั้นไม่นาน ไคลี่ก็ได้แคปหน้าจอการสนทนาระหว่างตนเองกับเบน และนำไปโพสต์ประจานบนเฟซบุ๊ก พร้อมกับนำภาพใบหน้าของเขาแปะติดไปด้วย

ช่างภาพ

             เธอเขียนแคปชั่นโจมตีช่างภาพหนุ่มว่า "ช่างภาพมืออาชีพมาพูดกับฉันแบบนี้เนี่ยนะ เอาจริงดิ มาดูถูกฉันเพราะว่าฉันไม่ได้เป็นนางแบบอาชีพ แล้วฉันยังต้องเสียเงินจ้างคนแบบนี้เหรอ มากเกินไปแล้ว"

             อย่างไรก็ตาม หลายคนได้เข้าไปแสดงความเห็นว่าไม่เข้าใจไคลี่ เพราะในเมื่อเธอต้องการให้ช่างภาพมาถ่ายรูปให้ เธอก็ต้องจ่ายเงินเป็นค่าจ้าง ดังนั้นการที่ช่างภาพบอกค่าใช้จ่ายไป มันก็เป็นการถูกต้องแล้ว แต่ไคลี่ก็เข้ามาคอมเมนต์แย้ง กล่าวหาว่าเบนคิดเงินเพราะคิดว่าตัวเองเก่งมาก อยากโชว์ออฟ ซึ่งเธอเจอคนแบบนี้มาเยอะ 

ช่างภาพ


             นอกจากนี้แล้ว ไคลี่อ้างอีกว่า สาเหตุที่เบนไม่ยอมถ่ายรูปให้เธอฟรี ๆ เป็นเพราะว่าเธอไม่สวยเหมือนคนอื่น เขาจึงต้องคิดเงินเธอ เธอยังบอกอีกว่า อีกสาเหตุหนึ่งก็คือเขามีเชื้อสายอินเดีย ซึ่งคนเชื้อชาตินี้นิสัยแย่

ช่างภาพ

             เบนจึงทักแชตไปหาไคลี่ด้วยความไม่พอใจที่เธอเหยียดเชื้อชาติเขา ซึ่งเธอก็บอกไปว่าตัวเองรู้ดีว่าคนอินเดียเป็นยังไง เพราะเคยมีแฟนเป็นคนอินเดียมาก่อน

ช่างภาพ
             ในเวลาต่อมา เบนได้โพสต์แชร์บทสนทนาเหล่านี้ลงบนเฟซบุ๊กด้วยกัน พร้อมระบุแคปชั่นชี้แจงว่า "ในการทำงานเป็นนางแบบเนี่ย นอกจากความสวยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากก็คือจรรยาบรรณในการทำงานครับ การทำงานร่วมกันมันก็ต้องเป็นไปอย่างเท่าเทียมทั้งสองฝ่ายครับ

             ตอนแรกผมเองก็ไม่ได้อะไรกับคุณเลยนะ แต่คุณกลับมาโจมตีผม ดังนั้นผมก็ขอแหกกลับเหมือนกัน แล้วถ้าหากคุณเป็นนางแบบกาก ๆ เห็นแก่ตัว แล้วละก็ ทีหลังก็ไม่ต้องทักหาช่างภาพอาชีพเพื่อขอถ่ายแบบฟรี ๆ นะครับ คิดว่าตัวเองวิเศษมาจากไหนกัน"  

             ทางด้านไคลี่ก็ได้โพสต์ด่าเบนอีกรอบว่า "แน่ใจว่าตัวเองเป็นช่างภาพอาชีพจริง ๆ เหรอ ปากเสียมากที่พูดแบบนี้ ไม่รู้เหรอว่าการจะเป็นนางแบบจริง ๆ มันยากแค่ไหน นี่คงเป็นเหตุผลที่ช่างภาพคนนี้ไม่ชอบฉัน ทำอย่างกับว่าตัวเองเป็นผู้ชายขายตัวที่ฉันต้องจ่ายเงินซื้อ"

ช่างภาพ
             หลังจากเบนเห็นโพสต์นี้ เขาก็ซัดกลับแบบจุก ๆ ว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองโดนล่วงละเมิดทางเพศว่ะ และจากความใจเย็นก็เปลี่ยนมาเป็นหัวร้อนเลย คืองี้นะป้า ถ้าแค่ค่าจ้างถ่ายรูป 200 ดอลลาร์ ป้ายังไม่มีปัญญาจ่าย ป้าอย่ามาพูดเรื่องซื้อบริการดีกว่า จากที่เคยมีรสนิยมชอบสาวแก่นะ เจอป้านี่เข้าไป หมดอารมณ์เลย"

             ทั้งนี้ในเวลาต่อมา พบว่าไคลี่ได้ลบโพสต์ทุกอย่างทิ้งแล้ว และไม่ได้มาโต้ตอบใด ๆ อีกเลย

ช่างภาพ นางแบบ


ช่างภาพ นางแบบ


ช่างภาพ นางแบบ

ช่างภาพ นางแบบ
ช่างภาพ นางแบบ

ช่างภาพ นางแบบ

ช่างภาพ นางแบบ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางแบบประจานช่างภาพ ด่าดุเดือด แค้นไม่ถ่ายรูปให้ฟรี เจอแหกกลับแรงมาก อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:17:02 87,517 อ่าน
TOP