x close

ระทึก ภูเขาไฟสตรอมโบลี ระเบิด 2 ครั้งซ้อน นักปีนเขาดับ - คนหนีตายลงทะเล


          ภูเขาไฟสตรอมโบลี ระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่อิตาลี ทำนักปีนเขาเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักท่องเที่ยวกว่า 30 ราย วิ่งหนีตายลงทะเล

ภูเขาไฟสตรอมโบลีระเบิด
ภาพจาก AFP PHOTO / @MARIOCALABRESI / MARIO CALABRESI

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุภูเขาไฟสตรอมโบลี ระเบิด 2 ครั้งซ้อน บนเกาะสตรอมโบลี ของประเทศอิตาลี เป็นผลให้มีนักปีนเขาเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 30 ชีวิต ต่างพากันวิ่งหนีลงทะเลด้วยความแตกตื่น เอาชีวิตรอดท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต

          รายงานเผยว่า ภูเขาไฟสตรอมโบลี เริ่มเกิดการปะทุตั้งแต่เวลา 16.51 น. วานนี้ (3 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดยภูเขาไฟได้ระเบิดพ่นก้อนหินจำนวนมากรวมถึงลาวาร้อน และเถ้าถ่านหนาลอยสูงปกคลุมทั่วบริเวณ ขณะที่เกิดเหตุพบว่ามีนักปีนเขาชายวัย 35 ปี กำลังปีนภูเขาไฟดังกล่าวอยู่ และได้ถูกก้อนหินที่พ่นจากการระเบิดตกใส่ จนเสียชีวิต

ภูเขาไฟสตรอมโบลีระเบิด
ภาพจาก AFP PHOTO / @MARIOCALABRESI / MARIO CALABRESI

          ด้านหน่วยงานดับเพลิงและกู้ภัยได้เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือนักปีนเขาอีกราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บ พร้อมเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากพื้นที่ได้แล้ว โดยจะมีการระดมกำลังช่วยดับไฟที่เกิดขึ้นจากการระเบิดหลังจากนี้

          ด้านผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนที่จะรู้ตัวว่ามีเหตุภูเขาไฟระเบิดนั้น ได้เกิดเสียงดังสนั่นขึ้น จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มแมฆเถ้าภูเขาไฟถูกพวยพ่นออกมา จนทั่วท้องฟ้ามีแต่เถ้าถ่าน

ภูเขาไฟสตรอมโบลีระเบิด
ภาพจาก AFP PHOTO / @MARIOCALABRESI / MARIO CALABRESI
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ภูเขาไฟสตรอมโบลี ระเบิด 2 ครั้งซ้อน นักปีนเขาดับ - คนหนีตายลงทะเล อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:56:12 20,417 อ่าน
TOP