x close

แฉ รร. เอกชน นครสวรรค์ ห้ามนักเรียนพกน้ำ อ้างฝึกวินัย

           เด็กสุดทน โรงเรียนห้ามพกน้ำเข้าดื่ม มีขายเป็นขวด แต่ให้ดื่มวันแค่ตอนพัก วันหนึ่งมีแค่ 3 ช่วง อ้าง ฝึกวินัยในการดื่มน้ำ วิจารณ์สนั่นละเมิดสิทธิเด็ก ซ้ำทำสุขภาพเสีย

           โรงเรียนห้ามเด็กพกน้ำ

          กำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์ไม่น้อย หลังมีนักเรียนคนหนึ่ง ออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป หัวข้อว่า "โรงเรียนห้ามนำน้ำเปล่า/กระติกน้ำ/ขวดน้ำ เข้ามาในโรงเรียนเลย ละเมิดสิทธิไปไหม ?"

           นักเรียนรายนี้ เล่าว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ได้มีกฎว่าห้ามใครนำน้ำเปล่า ขวด แก้วใส่น้ำ เข้ามาโรงเรียน มิเช่นนั้นทางโรงเรียนจะริบไว้ทันที โดยโรงเรียนนั้นมีน้ำขาย แต่ถ้าซื้อต้องดื่มให้หมดในตอนพัก จะเอาขึ้นห้องไม่ได้ ซึ่งวันหนึ่งจะพักแค่ 3 ครั้ง ซึ่งโรงเรียนอ้างว่า เป็นการ "ฝึกวินัยในการดื่มน้ำ" แต่ครูนั้นกลับมีตู้กดน้ำเย็นกิน

           ตนยอมรับว่านักเรียนส่วนใหญ่ต่างต้องทรมานที่ต้องหิวน้ำ พร้อมตัดพ้อว่า หากยังไม่เลิกล้มระบบนี้ คงต้องเอาแก้วไปกรอกน้ำก๊อกที่ห้องน้ำเพื่อกินแล้ว

           ภายหลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้สร้างความตกใจให้กับหลายคนมาก เนื่องจากปกติแล้วโรงเรียนนั้นจะบริการเรื่องน้ำดื่มกับเด็กเป็นอย่างดี โดยโรงเรียนส่วนใหญ่จะก็ให้นำขวด หรือกระติกเข้าโรงเรียนได้ทั้งนั้น

โรงเรียนห้ามเด็กพกน้ำ
ภาพจาก กระโหลกแดง

           ต่อมาเพจ กระโหลกแดงได้ติดตามเรื่องนี้แล้ว พร้อมระบุพิกัดว่า โรงเรียนดังกล่าวอยู่ใกล้กับห้างดังในเมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีรุ่นพี่ออกมาตีแผ่อีกว่า โรงเรียนนี้มีความเข้มงวดอย่างมาก ซึ่งสมัยก่อนนั้น ถึงขั้นห้ามไม่ให้เด็กเดินห้าง โดยจะมีอาจารย์คอยดักตรวจตรา บางรายถ่ายรูปกับแฟน ก็จะโดนเรียกเข้าห้องปกครอง โดยเหตุที่รุ่นน้องไม่กล้าโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะกลัวการถูกฝั่งโรงเรียนตรวจตรา เชื่อว่าหลังเป็นข่าวครูจะต้องไปพูดหน้าเสาธง เพื่อกดดันนักเรียนที่เอามาตีแผ่แน่นอน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ รร. เอกชน นครสวรรค์ ห้ามนักเรียนพกน้ำ อ้างฝึกวินัย อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:01:51 15,627 อ่าน
TOP