x close

ปันปัน-เอสเธอร์ รับโฆษณาเมจิก สกิน เกินจริง ชี้ เป็นบทเรียนกระทบทั้งวงการ

 

            ปันปัน สุทัตตา และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีรีวิวสินค้าในเครือเมจิก สกิน รับสารภาพโฆษณาสินค้าเกินจริง เตรียมไปจ่ายค่าปรับที่ อย. ชี้ เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนกระทบทั้งวงการ



 เมจิก สกิน

             วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และ ปันปัน สุทัตตา สองดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกฐานผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิก สกิน

             โดย พล.ต.อ. วิระชัย เผยว่า ดาราทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา สำหรับ ปันปัน สุทัตตา รีวิวโฆษณาสินค้า Mezzo ที่โฆษณาเกินความจริงว่า ตัวผลิตภัณฑ์เป็นรกแกะนำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่แท้จริงเป็นแค่น้ำจากถั่วเหลือง มีความผิดฐานโฆษณาอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

             ส่วน เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รีวิวสินค้าเซรั่ม Mezzo เช่นเดียวกัน โฆษณาว่า "เซรั่มหน้าใสกระชับไม่เหี่ยวย่น" เป็นความผิดฐานเดียวกันกับปันปัน โดยดาราทั้ง 2 คน มีอัตราโทษปรับ จึงเป็นอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สามารถเปรียบเทียบปรับได้เลย เมื่อเปรียบเทียบปรับคดีเป็นอันยุติ

 เมจิก สกิน


 เมจิก สกิน

             เบื้องต้น ศิลปินดาราเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 12 คน เหลืออีก 1 คน คือ มาร์ช จุฑาวุฒิ ที่จะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม นี้

             ทั้งนี้ ปันปัน เผยว่า เดินทางเข้ามารับทราบสิ่งที่ตนทำไว้ โดยให้การรับสารภาพ เพราะการกระทำของดารามีผลต่อผู้บริโภคหรือประชาชน ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงทั้งวงการ เป็นสิ่งที่ค่อนข้างรุนแรง หลังจากนี้จะเดินทางไปเสียค่าปรับที่ อย.

             ส่วน เอสเธอร์ กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายอย่าง ตนทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ต่อไปการรับงานโฆษณาต้องเช็กให้ดี เพราะที่ผ่านมาก็ว่าเช็กดีแล้วก็ยังพลาด ต่อไปคงต้องเช็กให้ละเอียดยิ่งขึ้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปันปัน-เอสเธอร์ รับโฆษณาเมจิก สกิน เกินจริง ชี้ เป็นบทเรียนกระทบทั้งวงการ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:04:44 8,184 อ่าน
TOP